Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình

TTXVN| 26/09/2022 07:07

Ngày 25-9, Đoàn Kiểm tra 545 của Ban Bí thư Trung ương Đảng do đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình

Nội dung buổi làm việc để thông qua dự thảo báo cáo kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và các quy định, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; về những điều đảng viên không được làm; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” và một số nội dung quan trọng khác.

Sau khi nghe ý kiến của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình, đồng chí Đỗ Văn Chiến đã có phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Đồng chí Trưởng đoàn Kiểm tra 545 Đỗ Văn Chiến cơ bản thống nhất với báo cáo và ghi nhận, biểu dương những kết quả tích cực của tỉnh Quảng Bình. Đồng chí nhấn mạnh một số điểm nổi bật của Ban Thường vụ Tỉnh ủy như các nội dung kết luận rõ ràng, thực hiện đúng nguyên tắc của Đảng, đồng thời giám sát chặt chẽ việc thực hiện kết luận. Các kết luận cũng bảo đảm sự toàn diện, đúng quy định, đặc biệt, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình đã thực hiện nền nếp kết luận về tiêu chuẩn chính trị, đây là một trong những hình thức quan trọng trong đánh giá công tác cán bộ.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến cũng lưu ý việc thực hiện phê bình và tự phê bình trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy cần gắn trách nhiệm cụ thể của từng cá nhân cả về ưu điểm và hạn chế; thực hiện tốt hơn các kết luận thanh tra, kiểm tra…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.