Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông

TTXVN| 18/07/2022 06:49

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, Trưởng ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông chiều 17-7 đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với 12 tỉnh, thành phố để kiểm điểm tiến độ thi công các dự án thành phần.

Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 (2017-2020) có tổng chiều dài gần 653km, được chia thành 11 dự án thành phần. Giai đoạn 2 (2021-2025) có tổng chiều dài 729km, đi qua địa phận 12 tỉnh, thành phố và được chia thành 12 dự án thành phần vận hành độc lập, dự kiến khởi công vào cuối năm nay.

Sau khi nghe báo cáo, ý kiến của các địa phương, bộ, ngành, đơn vị liên quan, phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đánh giá cao sự điều hành quyết liệt của các bộ, ngành, sự vào cuộc tích cực của các địa phương, sự sẵn sàng của các nhà thầu, ban quản lý để phấn đấu đến năm 2025 hoàn thành 2.000km đường cao tốc. Phó Thủ tướng cũng chia sẻ với những khó khăn hiện nay khi có những biến động về giá cả vật tư, dịch bệnh, thiên tai, song yêu cầu không thay đổi mục tiêu đã đề ra.

Trong năm nay, phải tập trung mọi nguồn lực để vừa đẩy nhanh tiến độ thi công vừa bảo đảm chất lượng các dự án thành phần, nhất là 4 dự án phải hoàn thành trong năm 2022 là: Mai Sơn - Quốc lộ 45, Cam Lộ - La Sơn, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây. Các địa phương phối hợp với các nhà thầu khảo sát các mỏ, cung cấp nguyên vật liệu phục vụ thi công dự án. Ban quản lý các dự án, các nhà thầu đổi mới phương thức điều hành, tăng cường kiểm tra, đôn đốc bảo đảm chất lượng, tiến độ.

Đối với các dự án thành phần giai đoạn 2021-2025, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông - Vận tải khẩn trương có văn bản giao cho các địa phương làm chủ đầu tư, đồng thời đẩy nhanh việc phân bổ vốn..., bảo đảm cho việc khởi công đúng tiến độ đã đề ra vào cuối năm nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.