Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh triển khai xây dựng chính phủ điện tử

Hà Phong| 29/07/2020 19:10

(HNMO) - Chiều 29-7, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng chủ trì họp với các bộ, cơ quan về tình hình triển khai các nhiệm vụ liên quan đến xây dựng chính phủ điện tử và cải cách thủ tục hành chính.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Các đánh giá cho thấy, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Quốc gia chính phủ điện tử, các bộ, cơ quan đều đã chủ động triển khai các nhiệm vụ được giao. 100% số bộ, cơ quan đã thành lập Ban chỉ đạo và có kế hoạch triển khai Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 7-3-2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến năm 2025; đã đưa vào vận hành một số hệ thống thông tin nền tảng có ý nghĩa, như: Trục liên thông văn bản quốc gia, Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của Chính phủ (E-Cabinet).

Tỷ lệ các vụ, cục và tương đương thuộc bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ xử lý văn bản, hồ sơ công việc trên môi trường mạng ngày càng tăng. Trục liên thông văn bản quốc gia từ tháng 3-2019 đến nay đã có trên 2,2 triệu văn bản được gửi nhận, ước tính tiết kiệm cho ngân sách 1.200 tỷ đồng mỗi năm. Hệ thống E-Cabinet từ tháng 6-2019 đã phục vụ 18 phiên họp của Chính phủ và xử lý 439 phiếu lấy ý kiến thành viên Chính phủ, thay thế cho việc in ấn, phát hành 129.000 hồ sơ, tài liệu giấy và tiết kiệm rất lớn về thời gian.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Mai Tiến Dũng đề nghị các bộ, cơ quan tăng cường công tác phối hợp, chia sẻ kinh nghiệm trong thực thi các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng giao về chính phủ điện tử, cùng tháo gỡ khó khăn, khớp nối hệ thống để đẩy mạnh xây dựng chính phủ điện tử. Bên cạnh đó, rà soát, cắt giảm điều kiện kinh doanh, cải cách hành chính để tạo dư địa tăng trưởng trong thời điểm năm nay khó khăn vì đang tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Cũng theo đồng chí Mai Tiến Dũng, sắp tới, việc xây dựng chính phủ điện tử, cải cách thủ tục hành chính sẽ được tiếp tục đẩy mạnh với nhiều công việc. Trước mắt, tháng 8-2020 sẽ ra mắt Trung tâm thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ sớm khai trương dịch vụ công thứ 1.000.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh triển khai xây dựng chính phủ điện tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.