Chính trị

Đảng ta đó, trọn niềm tin yêu

Hànộimới 03/02/2024 - 06:19

Hôm nay, 3-2-2024, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xúc động và tự hào kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là mốc son chói lọi, có ý nghĩa lịch sử to lớn của Đảng, của đất nước và dân tộc ta.

Đảng Cộng sản Việt Nam là Đảng cách mạng chân chính. Sự ra đời của Đảng vào ngày 3-2-1930 là thành quả của sự kết hợp giữa chủ nghĩa Mác - Lênin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước của dân tộc ta. Đây là một bước ngoặt lịch sử trọng đại, chấm dứt cuộc khủng hoảng kéo dài về tổ chức và đường lối của cách mạng Việt Nam trong giai đoạn trước đó.

Trong tiến trình cách mạng sinh động và vẻ vang của dân tộc ta, Đảng ta kiên định lấy chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động và không ngừng củng cố khối đoàn kết, thống nhất, gắn bó máu thịt với nhân dân.

94 năm qua, trang sử hào hùng của Đảng, của dân tộc ta đã chứng minh, sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng và lập nên nhiều kỳ tích trên đất nước Việt Nam. Đảng đã lãnh đạo toàn thể dân tộc Việt Nam làm nên thắng lợi của cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945 “long trời, lở đất”, thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) vào ngày 2-9-1945; giành thắng lợi trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, thống nhất non sông vào mùa xuân năm 1975. Đất nước hòa bình, Đảng tiếp tục lãnh đạo nhân dân ta bước vào công cuộc đổi mới toàn diện với thành tựu đáng tự hào: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

Sự lãnh đạo của Đảng đối với cách mạng Việt Nam là sự lựa chọn của dân tộc, sự lựa chọn của lịch sử. Những thành tựu to lớn dân tộc ta đạt được trong 94 năm qua đã khẳng định bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và năng lực lãnh đạo đất nước của Đảng Cộng sản Việt Nam. Cùng với tiến trình rất đỗi vinh quang đó, Đảng ta được tôi luyện và ngày càng trưởng thành, xứng đáng với vai trò và sứ mệnh lãnh đạo cách mạng và sự tin yêu, kỳ vọng của nhân dân.

Với trọn vẹn niềm tin yêu, tự hào, tự tin tiến bước dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, tin chắc rằng, đất nước ta ngày càng phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, tiếp tục mở ra cơ đồ tươi sáng cho toàn dân tộc ta.

Với bản lĩnh, trí tuệ và uy tín đã được khẳng định, Đảng ta tiếp tục kiên định và vận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; kiên định đường lối đổi mới của Đảng; kiên định các nguyên tắc xây dựng Đảng để xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đồng thời, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng; khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI, đưa nước ta trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Trước mắt, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tiếp tục chung sức, đồng lòng, tranh thủ mọi thời cơ và thuận lợi, vượt qua mọi khó khăn và thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; đồng thời sẵn sàng chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Đây đều là những dấu mốc mới của Đảng ta trên con đường phát triển của đất nước.

Là Thủ đô - trái tim của cả nước, với vinh dự và trọng trách lớn lao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội sẽ tiếp tục gương mẫu đi đầu, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương; thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc gắn với thực hiện tốt chủ đề năm 2024 “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, qua đó thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội (17/3/1930 - 17/3/2024), 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Mừng 94 mùa xuân có Đảng, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, chúng ta "tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng" như tựa đề bài viết của đồng chí Giáo sư, Tiến sĩ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đảng ta đó, trọn niềm tin yêu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.