Chính trị

Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

Nhóm phóng viên 03/02/2024 - 12:38

Sau khi Báo Hànộimới đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tựa đề: "Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng" nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024), cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô bày tỏ, bài viết khích lệ, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục sắt son niềm tin, tự hào tiến bước dưới cờ Đảng quang vinh.

Trung tướng Đặng Quân Thụy, đảng viên 77 năm tuổi Đảng, Đảng bộ phường Điện Biên (quận Ba Đình):
Xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh

yk3.jpg

Trong 94 năm qua, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng luôn được Đảng ta xác định là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, vừa thường xuyên, vừa cấp bách và lâu dài của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta.

Thời gian qua, dù sức khỏe không tốt, nhưng tôi vẫn thường xuyên theo dõi tin tức thời sự, nhất là việc đưa Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng vào cuộc sống. Đặc biệt là những chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng để Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh. Tôi mong rằng, Đảng ta tiếp tục có những chủ trương bám sát tình hình thực tiễn cuộc sống, để mỗi người dân được sống ấm no, hạnh phúc hơn. Tôi cũng mong rằng, Đảng ta tiếp tục xây dựng lực lượng lãnh đạo ngày càng vững mạnh cả về phẩm chất đạo đức lẫn tư tưởng chính trị.

Đồng chí Vũ Hy Chương, đảng viên 60 năm tuổi Đảng, Đảng bộ phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng):
Tự hào là đảng viên Đảng Cộng sản

yk2.jpg

Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng là dịp tôi đón niềm vui lớn khi được nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng. Từ mấy tháng nay, tôi luôn mong chờ đến sự kiện trọng đại này. Tự hào mình là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, tôi luôn giữ gìn phẩm chất, tư cách và ý chí của người đảng viên, nỗ lực cố gắng hết sức mình để hoàn thành thật tốt mọi nhiệm vụ.

Tôi luôn tâm niệm và thực hành, không bao giờ được làm trái, làm khác những gì mình đã được Đảng giáo dục, rèn luyện. Tùy theo điều kiện và sức khỏe cụ thể, mỗi đảng viên cao tuổi như tôi sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, luôn đoàn kết trong gia đình, đoàn kết trong chi bộ, đoàn kết với mọi người xung quanh, đóng góp những phần việc với sức lực cố gắng có thể của mình. Điều quan trọng là đóng góp xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, như Bác Hồ kính yêu căn dặn.

Tiến sĩ Nguyễn Viết Chức, Viện trưởng Viện Nghiên cứu văn hóa Thăng Long:
Con người giữ vị trí trung tâm trong chiến lược phát triển

Bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ ra nhiều mục tiêu quan trọng mà các cấp, ngành cần thực hiện để đưa đất nước ngày càng phát triển giàu mạnh dưới sự lãnh đạo của Đảng. Trong đó, Tổng Bí thư nhấn mạnh rằng, Đảng ta luôn xác định, con người giữ vị trí trung tâm trong chiến lược phát triển; phát triển văn hóa, xây dựng con người vừa là mục tiêu, vừa là động lực của công cuộc đổi mới. Cần quan tâm hơn nữa đến nhiệm vụ phát triển văn hóa, xã hội, hài hòa và ngang tầm với phát triển kinh tế. Đó là tinh thần rất nhân văn, lấy dân làm gốc trong mọi công cuộc phát triển đất nước, đặc biệt là trong lĩnh vực văn hóa. Hà Nội đang bám sát chủ trương, đường lối chỉ đạo của Đảng, đặc biệt là việc bảo tồn, phát huy giá trị di sản, văn hóa, xây dựng nếp sống lành mạnh, coi văn hóa là nguồn lực để phát triển kinh tế, xã hội, từ đó góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước giàu đẹp.

Bí thư Đảng ủy xã Thọ Xuân (huyện Đan Phượng) Hoàng Bá Cảnh:
Khẳng định uy tín, bản lĩnh, trí tuệ, năng lực lãnh đạo

yk1.jpg

Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng đến nay, Đảng ta tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng; khẳng định quyết tâm chính trị của Đảng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa”; nâng cao văn hóa chính trị, đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu và cán bộ, đảng viên; đổi mới, hoàn thiện tổ chức bộ máy và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị...

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có bài viết "Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng". Chúng tôi đã đọc, nghiên cứu kỹ bài viết của đồng chí Tổng Bí thư và cho rằng, những nội dung được đề cập trong bài viết vô cùng sâu sắc. Đảng ủy xã đã chỉ đạo để đảng viên nghiên cứu, học tập, thảo luận về bài viết của đồng chí Tổng Bí thư trong đợt sinh hoạt chi bộ tháng 2-2024. Với niềm tin tuyệt đối với Đảng và sự lãnh đạo sáng suốt của đồng chí Tổng Bí thư, chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng, chúng ta sẽ xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến.

Chủ tịch Tập đoàn Trí Nam Đỗ Bá Dân:
Xứng đáng là lá cờ đầu của đất nước

Trong bài viết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu ý đến nhiệm vụ đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số, xã hội số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn... gắn với tăng cường quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường.

Thật vui mừng là thành phố Hà Nội - Thủ đô, trái tim của cả nước đã nhận thức và có những hành động cụ thể trong công cuộc chuyển đổi số. Tôi cho rằng, triển khai thành công chuyển đổi số gắn với xây dựng đô thị thông minh là một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, mang lại lợi ích thiết thực cho tất cả các đối tượng tham gia, mà trọng tâm là người dân và doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội trên môi trường số, nâng cao chất lượng cuộc sống và xu thế phát triển của thời đại công nghiệp 4.0. Tất cả hướng đến mục tiêu chung xây dựng Thủ đô Hà Nội phát triển bền vững, xứng đáng là lá cờ đầu của đất nước.

Bí thư Huyện đoàn Thanh Oai Nguyễn Thị Minh Nguyện:
Tích cực tu dưỡng, rèn luyện

yk-minh-nguyet.jpg

Đọc bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” vào đúng dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, trong tôi đầy cảm xúc tự hào… Là lớp thanh niên thế hệ mới, chúng tôi được thụ hưởng những thành quả to lớn của công cuộc đổi mới đất nước; với thật nhiều sự kỳ vọng, sự quan tâm; tổ chức Đoàn đã lớn mạnh không ngừng và lớp lớp thanh niên luôn “tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Điều đó thôi thúc chúng tôi luôn không ngừng trăn trở, suy tư để hoạt động Đoàn sáng tạo hơn, hấp dẫn hơn, phong phú hơn, hiệu quả hơn, thiết thực hơn và gần gũi với hơi thở đời sống thanh niên hơn; tham gia xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ chính trị, trách nhiệm của mỗi cán bộ Đoàn các cấp.

Đọc bài viết của Tổng Bí thư, chúng tôi thấy càng phải phát huy tinh thần chủ động, xung kích, sáng tạo, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; tích cực tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu trở thành người đảng viên “vừa hồng, vừa chuyên” là hành động thiết thực để tham gia xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam thực sự trong sạch, vững mạnh; góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.