Chính trị

Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng:Khơi dậy niềm tin, tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, dân tộc Việt Nam anh hùng

Nhóm phóng viên 02/02/2024 07:12

Ngay sau khi Báo Hànộimới đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tựa đề: “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”, nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024), cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô bày tỏ, bài viết đã khơi dậy niềm tin, niềm tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, dân tộc Việt Nam anh hùng; khích lệ, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý giáo dục Việt Nam:
Khẳng định đường lối, chủ trương đúng đắn của Đảng ta trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo

thaylam.jpg

Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng đã tổng kết rất cô đọng, nhưng cũng hết sức toàn diện về thành tựu của Đảng; tạo nên niềm tin, niềm tự hào và khơi dậy trách nhiệm của mỗi đảng viên, mỗi người dân đối với chủ trương đường lối, chính sách của Đảng nói chung và với nhiệm vụ của mình nói riêng.

Đảng đã xác định rõ, con người giữ vị trí trung tâm; phát triển văn hóa, xây dựng con người vừa là mục tiêu, vừa là động lực của công cuộc đổi mới; phát triển giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu. Vì vậy, dù trong điều kiện đất nước còn rất nhiều khó khăn, trong khi chưa có điều kiện để bảo đảm giáo dục miễn phí cho học sinh ở tất cả các cấp, chúng ta đã tập trung hoàn thành xóa mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học vào năm 2000 và phổ cập giáo dục trung học cơ sở năm 2014; số sinh viên đại học, cao đẳng tăng gần 20 lần trong gần 40 năm qua... Những kết quả này khẳng định, đường lối, chủ trương đúng đắn của Đảng ta trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2025 và năm 2030, ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn, thách thức. Với vị thế của mình, ngành Giáo dục Thủ đô cần thực hiện được mục tiêu đưa giáo dục phát triển ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực và thế giới.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Đặng Thị Huyền:
Quyết tâm xây dựng Gia Lâm thành đô thị phía Đông của Thủ đô

bahuyen.jpg

Hưởng ứng nội dung bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Gia Lâm quyết tâm phấn đấu hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch được giao và đề ra trong năm 2024, trong nhiệm kỳ 2020-2025 và những năm tiếp theo. Ban Thường vụ Huyện ủy đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc, các cơ quan, đơn vị đề cao tinh thần kỷ cương, trách nhiệm, chủ động, quyết liệt triển khai nhiệm vụ đạt kết quả tốt, góp phần từng bước hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu hằng năm và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra.

Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng Thủ đô, xây dựng huyện ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được giao và đề ra, Đảng bộ huyện Gia Lâm xác định năm 2024 là năm nước rút, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nêu cao tinh thần quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ, tập trung xây dựng, triển khai Đề án đầu tư xây dựng huyện thành quận, xã thành phường; triển khai các quy hoạch phân khu đô thị, quy hoạch chung xây dựng huyện Gia Lâm thành quận, các xã, thị trấn thành phường cùng với sự tập trung đầu tư của Trung ương, thành phố để xây dựng Gia Lâm thành đô thị phía Đông của Thủ đô...

Nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Trịnh Huy Thành:
Sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi

huythanh.jpg

Với kiến thức lý luận uyên thâm và thực tiễn đúc kết được trong quá trình giữ cương vị lãnh đạo, xây dựng đất nước, cống hiến vì hạnh phúc ấm no của nhân dân, vì sự phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khái quát một cách khách quan, khoa học, toàn diện chặng đường 94 năm, từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đạt được những thành tựu đáng tự hào trên nhiều lĩnh vực.

Tôi rất tâm đắc với câu Tổng Bí thư viết: “Thực tiễn phong phú và sinh động của cách mạng Việt Nam từ ngày có Đảng đến nay đã chứng tỏ, sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng, lập nên nhiều kỳ tích trên đất nước Việt Nam”.

Bài viết của Tổng Bí thư cũng đặc biệt có giá trị trong bối cảnh Đảng, Nhà nước ta đang đẩy mạnh công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đạt được nhiều kết quả rất tích cực, củng cố niềm tin của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân vào đường lối cách mạng mà Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn. Tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và dân tộc Việt Nam anh hùng, chúng ta mãi mãi tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng cách mạng chân chính và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam văn hiến và anh hùng.

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Tiến:
Tạo dựng hình ảnh thanh niên Thủ đô thời kỳ mới

ductien.jpg

Trong bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tôi tâm đắc nhất phần 3: “Phát huy hơn nữa truyền thống yêu nước và cách mạng vẻ vang, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2025 và năm 2030, xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”.

Thời gian qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô đã có những chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả quan trọng và toàn diện. Thông qua các phong trào hoạt động của Đoàn thanh niên thành phố đã và đang tạo dựng hình ảnh của thanh niên Thủ đô thời kỳ mới: Bản lĩnh, trí tuệ, hiện đại mà nhân hậu sẵn sàng sẻ chia, dấn thân cống hiến và đầy hoài bão.

Tự hào truyền thống cách mạng 94 năm vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, với tinh thần “Ba sẵn sàng” năm xưa và thanh niên tình nguyện hôm nay, hàng trăm nghìn công trình, phần việc thanh niên, hàng vạn đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích, hàng trăm tỷ đồng được làm lợi hoặc làm ra từ các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ là những bằng chứng sinh động khẳng định sức mạnh của tuổi trẻ trong thời kỳ đổi mới…

Thời gian tới, chúng tôi sẽ bám sát chương trình làm việc toàn khóa của Trung ương và thành phố Hà Nội, xuất phát từ nhu cầu thực tế của đời sống và thanh niên để xây dựng và thực hiện cho bằng được chương trình công tác hằng năm, hằng quý, hằng tháng, hằng tuần theo đúng kế hoạch...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Khơi dậy niềm tin, tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, dân tộc Việt Nam anh hùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.