Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công tác phi chính phủ nước ngoài đạt nhiều kết quả tích cực trong năm 2020

Kim Phượng| 17/03/2021 16:30

(HNMO) - Ngày 17-3, Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban toàn quốc công tác phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) để tổng kết công tác năm 2020 và bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 với 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Phó Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến giao ban toàn quốc công tác PCPNN.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Anh Sơn cho biết, năm 2020, giá trị viện trợ PCPNN cho Việt Nam đạt hơn 220 triệu USD. Trong đó, viện trợ PCPNN từ khu vực châu Âu chiếm 41,3%, khu vực Bắc Mỹ chiếm 36,2%, khu vực châu Á chiếm 22,5% tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên của Việt Nam như y tế, giải quyết các vấn đề xã hội, phát triển kinh tế - xã hội.

Đặc biệt, trong năm 2020, các tổ chức PCPNN cũng dành sự ưu tiên, hỗ trợ tích cực cho Việt Nam ứng phó thiên tai, dịch bệnh: 115 tổ chức PCPNN đã hỗ trợ tiền mặt, vật tư y tế, nhu yếu phẩm, đào tạo, tập huấn trị giá hơn 6,5 triệu USD để ứng phó với đại dịch Covid-19, hỗ trợ các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt với giá trị gần 9 triệu USD.

Tại hội nghị, các bộ, ngành và địa phương đã trao đổi, thảo luận về tình hình công tác PCPNN năm 2020 với những đề xuất, kiến nghị cụ thể. Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN đã ghi nhận những kiến nghị xác đáng được nêu tại hội nghị để có định hướng triển khai công tác PCPNN tốt hơn trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, ông Phan Anh Sơn nhấn mạnh, cần luôn luôn duy trì cơ chế phối hợp chặt chẽ, kịp thời giữa Ủy ban công tác về các tổ chức PCPNN, các cơ quan ở trung ương và địa phương, đổi mới mạnh mẽ phương thức quản lý và vận động viện trợ PCPNN để thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý hoạt động của các tổ chức PCPNN, góp phần vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác phi chính phủ nước ngoài đạt nhiều kết quả tích cực trong năm 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.