Chuyện đó đây

Cố Thủ tướng Italia chia tài sản lên tới 5 tỷ euro

Quỳnh Dương 07/07/2023 - 12:36

Ngày 7-7, AP đưa tin, cựu Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi, người vừa qua đời ngày 12-6, đã để lại di chúc chia tài sản lên tới 5 tỷ euro. 

Di chúc của cố Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi đã được đọc trước sự chứng kiến của 5 người con và các nhân chứng khác vào ngày 4-7. Tài sản của ông gồm Tập đoàn Fininvest, được định giá khoảng 2,8 tỷ euro, các bất động sản trị giá khoảng 700 triệu euro, ngoài ra còn cổ phiếu, tác phẩm nghệ thuật và tiền mặt...

Với số cổ phần được thừa kế từ cha mình, 2 người con lớn với vợ đầu Carla Elvira Lucia Dall'Oglio (kết hôn 1965–1985) Marina và Pier Silvio Berlusconi kiểm soát 53% Tập đoàn Fininvest. Cả 2 người con này đều trực tiếp tham gia điều hành các công ty của cha ngay sau khi ông Berlusconi tham gia chính trường Italia vào đầu thập niên 1990. Bà Marina hiện giữ cương vị Chủ tịch Fininvest, trong khi người em Pier Silvio phụ trách mảng kinh doanh của Mediaset, đài truyền hình thương mại lớn nhất đất nước. Đây từ lâu được xem như viên ngọc quý nhất trong đế chế kinh doanh khổng lồ của gia đình cựu thủ tướng quá cố.

Ngoài ra, ông Berlusconi để lại 60% tài sản phi kinh doanh của mình cho 2 người con lớn với vợ đầu, trong khi 3 người con với vợ thứ hai Veronica Lario (1990–2014) được chia 40% còn lại.

Người bạn đời 33 tuổi của ông, Marta Fascia, em trai Paolo Berlusconi, mỗi người được 100 triệu euro. Cựu Thượng nghị sĩ Marcello Dell’Utri, một trong những người bạn lâu năm của cố Thủ tướng Berlusconi cũng được tặng 30 triệu USD.

Trong bức thư cuối cùng, ông Berlusconi bày tỏ tình yêu sâu sắc của mình dành cho các con, đồng thời để lại những chỉ dẫn liên quan đến việc chia tài sản thừa kế. “Cảm ơn, yêu các con rất nhiều, cha của các con”, ông viết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cố Thủ tướng Italia chia tài sản lên tới 5 tỷ euro

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.