Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bóng đá Italia chịu thêm nỗi đau

Theo Zing news| 16/06/2023 06:26

Rạng sáng 16-6 (giờ Hà Nội), Italia thua Tây Ban Nha 1-2 ở bán kết UEFA Nations League.

Italia liên tiếp gây thất vọng sau khi giành chức vô địch EURO.

Tây Ban Nha và Italia cầm chân nhau với tỷ số 1-1 cho đến tận phút 88. Khi CĐV đã nghĩ về hiệp phụ, đột biến đã đến sau nỗ lực leo biên của Jordi Alba.

Đường căng ngang của cựu hậu vệ Barcelona khiến hàng thủ Italia xáo trộn. Bóng bật ra đúng tầm chân của Rodri. Nhà đương kim vô địch Champions League tung cú sút sở trường từ ngoài vùng cấm. Bóng chạm đến hai cầu thủ của "Azzurri", trước khi được đưa vào lưới sau pha đệm cận thành của Joselu.

Quãng thời gian ít ỏi là không đủ để Nicolo Barella cùng đồng đội lật ngược thế cờ. Italia thua 1-2 ở những phút cuối, qua đó ngậm ngùi nhìn Tây Ban Nha vào chơi trận tranh ngôi vô địch UEFA Nations League.

Bóng đá Italia trải qua tháng 6 đầy đau đớn với 5 thất bại liên tiếp, ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển. Lần lượt Roma, Fiorentina, Inter Milan gục ngã ở chung kết cúp châu Âu, sau đó là thất bại của đội U20 Italia tại World Cup và giờ là đội tuyển quốc gia dưới sự dẫn dắt của HLV Roberto Mancini.

Nhà đương kim vô địch EURO không thể vào chung kết UEFA Nations League.

Italia xứng đáng nhận thất bại, bởi họ đã chơi lép vế trước Tây Ban Nha trong phần lớn thời gian trận đấu. Trong 90 phút, có tổng cộng 27 cơ hội được hai đội tạo ra nhưng 19 trong số đó thuộc về Tây Ban Nha. Hàng công và tuyến giữa thiếu gắn kết cùng những sai sót nơi hàng phòng ngự là nguyên nhân khiến "Azzurri" bị loại.

Ngay phút thứ 3, đội trưởng của Italia, Leonardo Bonucci xử lý lóng ngóng trước vùng cấm, tạo cơ hội cho Yeremy Pino sút tung lưới Donnarumma, mở tỷ số.

8 phút sau, đến lượt hàng thủ Tây Ban Nha mắc lỗi. Ngay trong trận ra mắt, Robin Le Normand đã khiến "La Roja" chịu phạt đền với tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm. Từ cự ly 11m, Ciro Immobile bình tĩnh đánh lừa Simon, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Bàn thắng tưởng chừng sẽ giúp thế trận của Italia khởi sắc nhưng không. "Azzurri" tiếp tục để đối thủ dồn ép, để rồi gục ngã ở những phút cuối. Nỗ lực phá bóng của Francesco Acerbi vô tình mở ra cơ hội để Tây Ban Nha ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1, đồng thời nâng mạch bất bại trước Italia lên con số 5 trận liên tiếp.

Tây Ban Nha có mùa thứ 2 liên tiếp vào chung kết UEFA Nations League. Đối thủ tiếp theo của "La Roja" là Croatia. Trận chung kết diễn ra vào ngày 19-6. Trong khi đó, Italia sẽ gặp Hà Lan ở trận tranh hạng ba vào ngày 18-6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá Italia chịu thêm nỗi đau

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.