Hà Nội kết nối

Pháp và Italia lọt vào chung kết DIFF 2023

Xuân Sơn 25/06/2023 - 15:22

Ban tổ chức đã rất khó khăn để lựa chọn ra 2 đội vào chung kết, vì màn trình diễn pháo hoa của 8 đội đều xuất sắc.

a438.jpg
Màn trình diễn của đội Pháp.

Chiều 25-6, Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 chính thức công bố danh sách 2 đội pháo hoa lọt vào trận chung kết ngày 8-7 tới.

Kết quả sau 4 đêm tranh tài, 2 đội có điểm số cao nhất là Martarello Group của Italia và Arteventia (Pháp) chính thức bước vào đêm chung kết với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”.

Điểm số của các đội tham dự DIFF được Ban giám khảo đánh giá trên bộ tiêu chí khắt khe gồm: Tính độc đáo, ý tưởng và chủ đề của màn trình diễn; sự phong phú, đa dạng về hiệu ứng và cường độ của màu sắc; quy mô và chất lượng của màn trình diễn, khả năng tận dụng sáng tạo khu vực bắn; âm nhạc, sự đồng bộ giữa âm nhạc và phần trình diễn; phần kết thúc và ấn tượng chung của màn trình diễn.

a439.jpg
Màn trình diễn của đội Italia.

Theo bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Trưởng ban tổ chức DIFF 2023, cả 8 đội dự thi lần này gồm: Việt Nam, Phần Lan, Canada, Pháp, Australia, Italia, Ba Lan, Anh đều rất tuyệt vời, từ chất lượng biểu diễn, lựa chọn âm nhạc cho tới bố cục, kỹ thuật bắn. Các đội đều thể hiện sức sáng tạo vô tận và để lại ấn tượng sâu đậm cho khán giả với những màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn. Do đó, việc chọn 2 đội xuất sắc nhất vào chung kết cũng là một quyết định khó khăn của Ban giám khảo.

Cả 2 đội có 2 tuần để chuẩn bị cho màn trình diễn trong đêm chung kết DIFF 2023. Để tăng sức cạnh tranh, hấp dẫn, các đội phải sử dụng danh sách pháo hoa mà ban tổ chức lựa chọn, chứ không được tự chuẩn bị như trước đây, đồng thời bắt buộc sử dụng 1 bài hát tiếng Việt do ban tổ chức yêu cầu.

Trận chung kết DIFF 2023 được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1 vào lúc 20h ngày 8-7. Theo kết quả bốc thăm, đại diện Italia sẽ là đội bắn trước.

Đội Quán quân sẽ nhận được phần thưởng trị giá 20.000 USD cùng Cúp và Giấy chứng nhận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Pháp và Italia lọt vào chung kết DIFF 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.