Đời sống

Cô giáo giỏi chuyên môn, nhiệt tình làm việc thiện

Hiền Thu 03/07/2023 - 07:21

Cô giáo Trần Thị Ngọc Ngà, giáo viên Trường Mẫu giáo Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng) đã có hơn 25 năm kinh nghiệm. Tác phong năng động, nhiệt tình và phương pháp giảng dạy thân thiện, sáng tạo của cô được nhiều trẻ em yêu mến, phụ huynh tin tưởng.

co-giao-tran-thi-ngoc-nga-.jpg
Cô giáo Trần Thị Ngọc Ngà, giáo viên Trường Mẫu giáo Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng (người đứng) trong một buổi dạy. Ảnh: Hiền Chi

Ngoài thời gian chăm sóc các cháu, cô thường xuyên tham gia cùng các đội thiện nguyện kêu gọi mọi người chung tay ủng hộ bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội, trẻ em vùng cao…

Giáo viên năng động, sáng tạo

Về công tác ở Trường Trường Mẫu giáo Bạch Mai từ năm 1998 và gắn bó với trường từ đó đến nay, cô giáo Trần Thị Ngọc Ngà toàn tâm, toàn ý với công việc nhà trường, hết lòng chăm sóc trẻ.

Từng tham gia giảng dạy ở cả lớp mẫu giáo bé, mẫu giáo nhỡ và mẫu giáo lớn, với mỗi lứa tuổi chị đều có phương pháp sư phạm phù hợp. Đặc biệt, cô luôn quan tâm tiếp cận với những cách thức đổi mới trong giảng dạy của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo.

Khi được Ban Giám hiệu tạo điều kiện cho đi tập huấn, học chuyên môn, cô nhanh nhạy tiếp thu và áp dụng vào dạy các cháu. Nhận thấy các con bây giờ đều thông minh, nhanh tiếp thu nên cô hào hứng dạy các con ở lớp mẫu giáo lớn theo phương pháp gợi mở, để các con tự cảm nhận rồi nói ra suy nghĩ của mình. Nhờ đó, các con đã phát triển các giác quan, khả năng tư duy và khả năng trình bày. Mỗi khi rảnh rỗi, cô tham khảo trên mạng internet, đồng thời học hỏi từ chính các đồng nghiệp để có phương pháp dạy cuốn hút, hiệu quả.

Cô giáo Ngà luôn giảng dạy bằng tình yêu thương, hướng dẫn các cháu mẫu giáo tận tình như mẹ chăm con nên thành quả là các cháu rất ngoan ngoãn, tự lập. Do đó, cô không phải áp dụng hình phạt nào với các con. Từ phương pháp dạy khoa học và tận tình, các cháu mẫu giáo 5 tuổi đều đủ tự tin để bước vào lớp 1, tự lập được các kỹ năng tự phục vụ chăm sóc bản thân.

Ngoài ra, cô giáo Trần Thị Ngọc Ngà luôn nhiệt tình hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động của các cấp, các ngành và nhà trường. Tiêu biểu là cô đã có 6 lần tham gia hiến máu nhân đạo. Cô cũng là một trong những hạt nhân văn nghệ, thể dục thể thao của nhà trường. Trong những năm học gần đây cô đã đạt được nhiều thành tích như: Lao động tiên tiến cấp quận năm học 2021-2022; giải Nhì giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2022-2023; danh hiệu “Gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu” quận Hai Bà Trưng năm 2022.

Mới đây, cô giáo Trần Thị Ngọc Ngà vinh dự là một trong số 86 cá nhân điển hình tham dự hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt của Cụm thi đua số VIII (UBND thành phố Hà Nội), chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023). Cô Trần Thị Ngọc Ngà cũng đã được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội quyết định tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2023.

Lan tỏa tinh thần thiện nguyện

Không chỉ nhiệt huyết với công việc chuyên môn, nhiều năm qua, cô giáo Trần Thị Ngọc Ngà còn tích cực tham gia công tác thiện nguyện. Vì có chị gái ruột tham gia “Đội phát cháo Thiện nguyện từ tâm” - thứ hai và thứ sáu hằng tuần nấu cháo phát cho các bệnh nhân ở bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội nên cô Ngà thường ủng hộ tiền hỗ trợ mua thực phẩm. Khi đội nấu cháo tổ chức các đợt đi tặng quà ở vùng cao, cô Ngà lại kêu gọi các cô giáo trong trường, bạn bè ủng hộ quần áo đã qua sử dụng. Quần áo ủng hộ được tập kết ở nhà rồi cô lại thuê xe chở đến điểm tập kết của Đội phát cháo Thiện nguyện từ tâm.

Tính riêng tháng 3-2023, cô Ngà đã kêu gọi được sự ủng hộ của cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh có con học ở Trường Mẫu giáo Bạch Mai được 250 bộ quần áo đã qua sử dụng, đồ dùng học tập cùng đồ dùng để ủng hộ cho các học sinh và các hộ nghèo ở vùng cao. Tháng 4-2023, cô Ngà vừa ủng hộ tiền mặt để mua đồ mang đi tặng vừa cùng với Đội phát cháo Thiện nguyện từ tâm đi đến bản Hoàng Liên Sơn, xã Nậm Xe, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, tặng quà gồm quần áo ấm, sách, vở và đồ dùng (chậu, chăn ấm) cho học sinh và 77 hộ gia đình. Ngoài chung tay cùng Đội phát cháo Thiện nguyện từ tâm, khi biết phụ huynh có con học ở Trường Mẫu giáo Bạch Mai tham gia nhóm nấu cháo thiện nguyện khác, cô Ngà cũng nhiều lần ủng hộ thông qua phụ huynh đó.

Cô giáo Trần Thị Ngọc Ngà chia sẻ: “Tôi mong muốn ngày càng có nhiều người cùng chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn để động viên họ có thêm động lực trong cuộc sống. Mỗi đợt kêu gọi được mọi người ủng hộ đồ để chung tay làm từ thiện là tôi thấy vui. Đặc biệt, chuyến đi tặng quà cho học sinh và người dân ở Lai Châu vừa qua càng thôi thúc tôi tiếp tục đồng hành với mọi người trong công tác thiện nguyện”.

Bà Mai Bích Hồng, nhân viên Trường Mẫu giáo Bạch Mai cho biết, sự nhiệt tình làm công tác từ thiện của cô Ngà đã có sự lan tỏa tích cực, lôi cuốn được nhiều người cùng chung tay ủng hộ. “Bản thân tôi khi chị Ngà nói sắp có đợt đi vùng cao cần quần áo ấm còn sử dụng được là tôi cũng về soạn rồi đem ủng hộ”, bà Hồng chia sẻ.

Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Bạch Mai Nguyễn Thị Thi Hà đánh giá: “Đồng chí Trần Thị Ngọc Ngà là giáo viên rất có kinh nghiệm, có phẩm chất đạo đức tốt, có lối sống lành mạnh, được phụ huynh học sinh tin tưởng. Ngoài công việc chuyên môn, đồng chí Ngọc Ngà tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo, nhiều lần tham gia hiến máu nhân đạo, luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động phong trào của nhà trường cũng như các hoạt động từ thiện xã hội”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo giỏi chuyên môn, nhiệt tình làm việc thiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.