Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chúng ta đang quá dễ dãi?

Song Nhật| 11/06/2022 20:25

(HNMCT) - Ca sĩ Phương Thanh đang bị “ném đá” dữ dội vì dựng chuyện về người tình trẻ kém 20 tuổi để PR sản phẩm mới. Thực ra, công chúng đã quá quen với những chuyện tào lao trong giới showbiz Việt nhưng họ khó mà nghĩ rằng một ca sĩ tên tuổi, có thâm niên trong nghề và cũng là người nổi tiếng thẳng thắn lại có thể coi thường dư luận đến thế.

Trong một cuộc họp với fan nhân dịp quảng bá MV mới, Phương Thanh đã giới thiệu chàng trai trẻ Doãn Chí Kiên là bạn trai của mình. Điều này khiến dư luận lập tức “dậy sóng”, không phải chỉ bởi sự chênh lệch về tuổi tác quá lớn giữa hai người, mà còn bởi Phương Thanh xưa nay vốn là người kín tiếng về chuyện tình cảm.

Ngay sau đó, đời tư của chàng trai trẻ bị đào xới, dư luận phát hiện anh chàng đã có vợ con, còn Phương Thanh thì tuyên bố tỉnh queo: Mối quan hệ với Doãn Chí Kiên chỉ là “bạn trai trong MV”, chỉ vì mục đích nghệ thuật. Thông tin về mối quan hệ tình cảm được chia sẻ trên mạng xã hội và truyền thông chỉ là để PR cho sản phẩm âm nhạc sắp tới. Cách quảng bá sản phẩm của Phương Thanh bị công chúng nói chung đánh giá là “chiêu PR bẩn”, “trò lố”. Thậm chí, cách Phương Thanh trách ngược khán giả “tự suy diễn” về mối quan hệ của cô cũng khiến nhiều người bức xúc, thậm chí tuyên bố sẽ tẩy chay ca sĩ này.

Dẫu không “vơ đũa cả nắm” nhưng cũng phải nhìn nhận rằng, nhiều nghệ sĩ hiện đang ảo tưởng về sức ảnh hưởng của mình, những tưởng có thể điều khiển được dư luận bằng những “trò PR bẩn”. Đơn giản bởi họ thấy dư luận “nổi sóng” rồi mọi việc cũng nhanh chóng chìm vào quên lãng. Họ vẫn đạt được mục đích là gây sự chú ý mà không phải chịu hậu quả gì.

Nhưng có lẽ, đã đến lúc chính chúng ta, những công chúng của showbiz hôm nay phải đặt câu hỏi: Vì sao chúng ta dễ dàng bị “dắt mũi” đến thế? Phải chăng chúng ta đang quá dễ dãi, cả tin để cho những “chiêu PR bẩn”, những trò lố có quá nhiều đất sống? Đã đến lúc cần phải phát huy quyền được tẩy chay hơn là chỉ cảm thán trên mạng xã hội rằng “ngày càng mất niềm tin vào giới nghệ sĩ”...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chúng ta đang quá dễ dãi?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.