Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước dự Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình

TTXVN| 15/06/2022 06:53

Tối 14-6, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ báo công dâng Bác và chương trình nghệ thuật kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình (16/6/1957 - 16/6/2022). Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm. Cùng dự có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ tịch Quốc hội.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với học sinh dân tộc thiểu số tại hai xã Tân Trạch và Thượng Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình). Ảnh: TTXVN

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi lẵng hoa chúc mừng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Quảng Bình là vùng đất địa linh nhân kiệt, là nơi giao thoa, hội tụ tinh hoa nhiều nền văn hóa lớn của dân tộc. Cách đây 65 năm, ngày 16-6-1957, Bác Hồ đã vào thăm Quảng Bình. Với tầm nhìn chiến lược, Người đã căn dặn: Quảng Bình cùng với Vĩnh Linh ở tuyến đầu miền Bắc, tiếp giáp với miền Nam, mọi việc làm tốt hay xấu của các cô, các chú ở đây đều có ảnh hưởng đến việc bảo vệ miền Bắc.

Khắc sâu lời dạy của Bác, trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược, quân và dân Quảng Bình đã không ngại khó khăn, gian khổ, vững tay cày, chắc tay súng, sản xuất giỏi, chiến đấu giỏi, tích cực đóng góp sức người, sức của chi viện cho chiến trường miền Nam, góp phần to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

Trong 65 năm thực hiện lời dạy của Bác, nhất là hơn 35 năm thực hiện đường lối đổi mới, vùng đất từng oằn mình vì bom đạn chiến tranh đã chuyển mình phát triển mạnh mẽ. Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình đã đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, đạt được những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những kết quả, những thành tích xuất sắc mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình đã đạt được trong những năm qua; mong muốn Quảng Bình thực hiện tốt lời căn dặn của Bác, xứng đáng với lòng mong mỏi của Người về một Quảng Bình sẽ giàu có, là quê hương “Hai giỏi” như Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã khen ngợi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước dự Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.