Trái tim nhân ái

Chị Hạnh cần hỗ trợ để được ghép tủy

Thanh Bình 29/07/2024 - 07:53

Chị Nguyễn Thị Hạnh (ở thôn Bài Lễ, xã Châu Can, huyện Phú Xuyên) mới 32 tuổi, nhưng nhìn chị già hơn tuổi thật rất nhiều vì nhiều năm nay chị phải vật lộn, chống chọi với bệnh hiểm nghèo.

Năm 2021, chị Hạnh bắt đầu phát hiện bệnh hiếm gặp về đường tiết niệu, tiểu ra máu với tên khoa học là Hội chứng Marchitava Micheli. Đây là căn bệnh không có thuốc chữa khỏi, chỉ có thể điều trị bằng thuốc lâu dài. Trong khi đó, hoàn cảnh gia đình chị - hai vợ chồng đều làm công nhân, rất khó khăn. Đặc biệt, từ khi chị ốm bệnh đến nay, có đồng nào làm ra đều đổ vào lo thuốc thang, đi bệnh viện,... nhưng bệnh thì vẫn phải chữa, tiền thì đã cạn...

Hiện nay, bác sĩ chỉ định cho chị ghép tủy để chữa bệnh hiệu quả hơn. May mắn là anh trai chị có thể cho tủy phù hợp, nhưng chi phí cho ca ghép tủy cần tới 800 triệu đồng. Mặc dù đã có tia sáng hy vọng về con đường sống, nhưng quả thực, với hoàn cảnh hiện tại, anh chị không biết tìm đâu cho đủ số tiền lớn như vậy. Vợ chồng anh chị đành lực bất tòng tâm...

Để cứu chữa cho vợ khỏi bệnh, tài sản còn lại duy nhất của anh chị là căn nhà đang ở. Theo đó, chồng chị Hạnh đã mang thế chấp và vay ngân hàng được 600 triệu đồng, song vẫn còn thiếu 200 triệu đồng, anh chị chưa biết trông cậy vào đâu, nên rất cần sự giúp đỡ của mọi người.

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm liên hệ trực tiếp với gia đình chị Hạnh theo địa chỉ trên, hoặc qua số điện thoại chị Hạnh 0987947615, hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, số 44 phố Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chị Hạnh cần hỗ trợ để được ghép tủy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.