Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea xếp bét bảng ở Champions League

Theo Zingnews.vn| 15/09/2022 06:48

Rạng sáng 15-9 (giờ Hà Nội), pha lập công của Sterling chỉ giúp Chelsea có trận hòa 1-1 trước Salzburg ở bảng E Champions League.

Hàng công Chelsea vẫn chưa có được sự gắn kết.

Trong trận đấu đầu tiên dưới thời tân thuyền trưởng Graham Potter, Chelsea chuyển sang chơi với sơ đồ 4-2-3-1. Pierre-Emerick Aubameyang lĩnh xướng hàng công, phía sau anh là bộ ba Raheem Sterling, Kai Havertz và Mason Mount.

Cũng như khi còn làm việc ở Brighton, ông Potter yêu cầu học trò khai thác triệt để khoảng trống ở hai biên. Chelsea nắm thế chủ động trong hiệp một, nhưng lại gặp vấn đề khi đưa bóng đến gần khung thành đối thủ. Sau 2 lần đá cặp, Havertz, Aubameyang vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung.

"The Blues" phải chờ đến cuối hiệp một mới có cơ hội đáng kể đầu tiên. Cú sút xa của Mount ở phút 40 đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc. Ít phút sau, chủ nhà đòi quả phạt đền, nhưng trọng tài xác định Bernardo đã khép tay khi tranh chấp với Mateo Kovacic.

Nỗ lực tấn công biên của Chelsea thu về hiệu quả ở phút 48. Sau pha phối hợp của Reece James và Mount, bóng được đưa đến vị trí của Sterling. Tiền đạo người Anh cứa lòng chân phải vào góc xa, mở tỷ số.

Sau khi vượt lên dẫn trước, Chelsea lại thu đội hình để chơi phòng ngự. Thể lực sa sút khiến lão tướng Thiago Silva không còn duy trì được sự tập trung. Sai lầm của anh đã khiến chủ nhà trả giá bằng bàn thua ở phút 75. Pha cắt bóng lỗi của cựu cầu thủ PSG tạo cơ hội cho Noah Okafor thoát xuống, dứt điểm hạ Kepa.

Silva khiến chủ nhà rơi chiến thắng.

Trong phần còn lại của trận đấu, HLV Potter làm mọi thứ có thể. Ông tung Hakim Ziyech, Christian Pulisic vào sân, nhưng bộ đôi này chỉ để lại nỗi thất vọng sau những pha bỏ lỡ cơ hội liên tiếp. Ziyech chạm đáy phong độ, khi anh dứt điểm hỏng trong cả 3 lần đối mặt Philipp Kohn.

Chelsea cầm bóng 66%, dứt điểm 18 lần, gấp gần 5 lần Salzburg, nhưng vẫn phải ngậm ngùi chia điểm với đối thủ đến từ Đức. Kết quả này khiến Chelsea đứng bét bảng với vỏn vẹn 1 điểm sau 2 lượt. Trước mắt "The Blues" còn 2 trận gặp AC Milan và màn tái đấu trên sân khách với chính Salzburg.

Ở trận đấu sớm, Milan gặp khó khăn trong hiệp một nhưng vẫn thắng Dinamo Zagreb 3-1 để vươn lên dẫn đầu bảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea xếp bét bảng ở Champions League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.