Thể thao

Đánh bại Chelsea, Liverpool vô địch Carabao Cup

Báo Dân trí 26/02/2024 07:00

Với chiến thắng 1-0 sau 120 phút trước Chelsea, Liverpool đã trở thành nhà vô địch của Carabao Cup 2023-2024. Van Dijk là tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Liverpool cùng Chelsea trải qua trận đấu căng thẳng tại Wembley, hai đội không thể phân định thắng bại sau 90 phút nên phải thi đấu hiệp phụ. Liverpool chơi hiệu quả hơn đối phương và giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công của Van Dijk ở phút 118.

Đánh bại Chelsea, Liverpool vô địch Carabao Cup - 1

Liverpool vô địch Carabao Cup 2023-24 (Ảnh: EFL).

Liverpool được đánh giá cao hơn Chelsea trước trận chung kết Carabao Cup. Đoàn quân của HLV Klopp thăng hoa ở mùa giải hiện tại và đang đứng đầu Premier League, trong khi đó Chelsea thi đấu trồi sụt và đang đứng ở giữa bảng xếp hạng. Sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool chủ động kiểm soát bóng và chơi tấn công.

Tuy nhiên, lối chơi tấn công của Liverpool trong thời gian dài không hiệu quả, Chelsea cũng không có được những pha phản công tốt trong 30 phút đầu tiên. Phút 31, Chelsea thực hiện đợt phản công nhanh, Sterling đưa được bóng vào lưới Liverpool nhưng bàn thắng không được công nhận do trọng tài bắt lỗi việt vị với người kiến tạo Jackson.

Liverpool chỉ chơi thực sự ấn tượng trong những phút cuối của hiệp một. Phút 40, Gakpo đánh đầu ở trung tâm vòng cấm địa đưa bóng về góc phải, thủ thành Petrovic chôn chân đứng nhìn nhưng cột dọc đã cứu thua cho Chelsea.

Đánh bại Chelsea, Liverpool vô địch Carabao Cup - 2

Fernandez tranh bóng với Elliott (Ảnh: Getty).

Trong hiệp hai, Chelsea tấn công quyết liệt hơn và hai đội đã có những pha bóng ăn miếng trả miếng. Phút 60, Van Dijk đánh đầu tung lưới của Chelsea sau khi lên tham gia tình huống đá phạt được thực hiện bởi Robertson. Tuy nhiên, VAR xác định cầu thủ của Liverpool việt vị nên không công nhận bàn thắng.

Khoảng thời gian cuối trận, Chelsea đã tạo ra những cơ hội ghi bàn rất rõ ràng. Phút 85, Palmer chuyền bóng thuận lợi để Gallagher đối mặt với thủ thành Kelleher. Đáng tiếc tiền vệ của Chelsea lại dứt điểm quá hiền trong pha đối mặt, bóng trúng người thủ thành Kelleher và bị chặn lại.

Gallagher

Gallagher không thể thắng Kelleher trong pha đối mặt (Ảnh: Getty).

Phút 90+4, Chelsea có liên tiếp bốn cú dứt điểm ở trong vòng cấm địa đối phương, dẫu vậy bóng không thể đi vào lưới của Liverpool khi thủ thành Keller có tới hai lần chặn bóng thành công, còn lại các đồng đội của anh đã hỗ trợ chặn bóng.

Sau 90 phút không ghi được bàn, hai đội đã bước vào hiệp phụ với sự thận trọng cao. Liverpool chơi tốt hơn Chelsea khi họ tạo được các cơ hội ghi bàn rõ nét hơn đối thủ. Sau những cơ hội không thành công, Liverpool đã mở tỷ số ở phút 118.

Đánh bại Chelsea, Liverpool vô địch Carabao Cup - 4

Van Dijk ăn mừng sau khi ghi bàn thắng mở tỷ số (Ảnh: Getty)

Van Dijk lên tham gia quả phạt góc, anh di chuyển và đánh đầu đưa bóng vào lưới. Lần này trọng tài không có lý do gì để từ chối bàn thắng của đội trưởng Liverpool. Bàn thắng muộn của Van Dijk đã giúp Liverpool có chiến thắng 1-0 và trở thành nhà vô địch Carabao Cup.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Petrovic, Chilwell (Chalobah, 113'), Disasi, Colwill, Gusto, Gallagher (Madueke, 90), Fernandez, Caicedo, Jackson (Mudryk, 90'), Palmer, Sterling (Nkunku, 67').

Liverpool: Kelleher, Robertson (Tsimikas, 87'), van Dijk, Konate (Quansah, 106'), Bradley (Clark, 72'), Endo, Mac Allister (McConnell, 87'), Gravenberch (Gomez, 28'), Elliott, Diaz, Gakpo (Danns, 87'),

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại Chelsea, Liverpool vô địch Carabao Cup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.