Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Pochettino chính thức dẫn dắt Chelsea

Thương Nguyệt| 29/05/2023 05:26

(HNMO) - Ngày 28-5, huấn luyện viên (HLV) Mauricio Pochettino và Chelsea đã ký kết hợp đồng có thời hạn 3 năm. Chiến lược gia kỳ cựu người Argentina lãnh trọng trách gây dựng lại hình ảnh của “The Blues” kể từ mùa giải 2023-2024.

HLV Pochettino và Chelsea đạt được những thỏa thuận ban đầu từ tháng 4. Chiến lược gia người Argentina đồng ý tiếp quản công việc tại sân Stamford Bridge sau khi Ngoại hạng Anh mùa giải 2022-2023 kết thúc. Trước đó, ông từng có thời gian dài thất nghiệp sau khi bị PSG sa thải ở cuối mùa giải năm ngoái.

Theo The Guardian, HLV Pochettino đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, tức đến tháng 6-2026. Những thông tin khác về giao kèo chính thức giữa ông và Chelsea sẽ được công bố trong tuần này.

HLV Pochettino dẫn dắt Chelsea kể từ mùa giải 2023-2024. Ảnh: Getty Images

Sau khi ngồi vào chiến ghế quyền lực tại Stamford Bridge, HLV Pochettino được kỳ vọng sẽ giúp Chelsea lấy lại hình ảnh của một trong những đội bóng giàu thành tích nhất xứ Sương mù.

Đây rõ ràng là nhiệm vụ không dễ dàng nếu nhìn vào mớ hỗn độn những người tiền nhiệm để lại cho chiến lược gia 51 tuổi. Ở mùa giải năm nay, Chelsea trải qua nhiều biến động dưới sự chỉ đạo của các HLV Thomas Tuchel, Graham Potter, Bruno Saltor và Frank Lampard.

Ngoại trừ Bruno Saltor, 3 HLV còn lại đều là những tên tuổi dày dạn trận mạc. Nhưng kinh nghiệm bóng đá đỉnh cao của họ, cùng khoản đầu tư kỷ lục gần 600 triệu bảng từ tỷ phú Mỹ Todd Boehly cho hoạt động chuyển nhượng ở mùa giải năm nay vẫn không thể giúp Chelsea tránh được cái kết buồn.

Bất chấp lực lượng hùng hậu, Chelsea sớm bị loại khỏi hai giải quốc nội là Cúp Liên đoàn và FA Cup. Sau khi mùa giải 2022-2023 khép lại, “The Blues” đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng với 44 điểm. Lần đầu tiên kết thúc mùa giải ở nửa dưới bảng xếp hạng kể từ năm 1996 đồng nghĩa Chelsea mất vé dự đấu trường châu Âu năm sau.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HLV Pochettino chính thức dẫn dắt Chelsea

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.