Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh giác với tin nhắn, cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Theo TTXVN| 16/08/2022 06:30

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC), Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, thời gian gần đây đã ghi nhận nhiều phản ánh liên quan tới việc mạo danh nhân viên ngân hàng gọi điện thông báo biến động liên quan đến tài khoản, sau đó gửi tin nhắn thông báo tài khoản của khách hàng có dấu hiệu hoạt động bất thường, đang bị trừ phí hoặc hướng dẫn khách hàng nhấn vào đường dẫn (link) trong tin nhắn để cung cấp thông tin xác thực. Thực chất đây là thủ đoạn lừa đảo để khách hàng tiết lộ thông tin bảo mật của dịch vụ ngân hàng điện tử nhằm chiếm đoạt tài sản.

Để không trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo, VNCERT/CC khuyến cáo người dân khi nhận các tin nhắn, cuộc gọi không rõ ràng, cần gọi trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng của ngân hàng để kiểm tra lại thông tin; gửi bằng chứng tới cơ quan công an đề nghị xử lý…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác với tin nhắn, cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.