Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần dẹp bỏ bãi rác trên đường Tố Hữu

Lê Bảo Hân| 21/01/2020 07:04

(HNM) - Đường Tố Hữu có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn nhưng trên vỉa hè có nhiều nơi vẫn ngập rác thải. Điển hình cho tình trạng này thuộc đoạn vỉa hè trước cổng Khu đô thị Usilk City thuộc phường La Khê (quận Hà Đông).

Tại đây đã hình thành một bãi rác rất lớn, gồm đủ các loại từ phế thải xây dựng, bàn, ghế, giường tủ cũ hỏng, rác sinh hoạt… ôm trọn toàn bộ vỉa hè. Do không có người dọn dẹp nên bãi rác càng ngày càng lớn, chạy dài hàng chục mét trên vỉa hè đường Tố Hữu (hướng đi về trung tâm Hà Nội). Mặc dù ngay cạnh bãi rác, có đặt một thùng rác to nhưng nhiều người thiếu ý thức vẫn vứt rác ở vỉa hè.

Trong khi đó, ngay đối diện bãi rác này là trạm thu gom rác thải lớn của quận Hà Đông, hằng ngày vẫn có hàng trăm lượt xe thu gom, vận chuyển rác ra vào. Tuy nhiên, bãi rác tự phát trên vỉa hè này vẫn không được cơ quan, tổ chức nào quan tâm xử lý.

Để bảo đảm vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị khi Tết Nguyên đán đã cận kề, UBND quận Hà Đông cần chỉ đạo cơ quan chức năng và phường La Khê thu gom, di dời, vận chuyển ngay số rác tự phát trên. Đồng thời, cần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân đổ rác đúng nơi quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần dẹp bỏ bãi rác trên đường Tố Hữu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.