Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cận cảnh lễ diễu binh trên không mừng Ngày chiến thắng ở Nga

Theo Tường Linh (Vietnam+)| 09/05/2020 15:43

Trong lễ diễu binh, 75 máy bay và trực thăng sắp xếp thành các nhóm đội hình bay qua Quảng trường Đỏ ở thủ đô Mátxcơva. Sự kiện diễn ra khi lễ diễu binh trên mặt đất bị hủy bỏ do dịch Covid-19.

Ngày 9-5, lễ diễu binh trên không mừng 75 năm Ngày chiến thắng phát xít Đức đã diễn ra tại Nga. Theo đó, 75 máy bay và trực thăng sắp xếp thành các nhóm đội hình bay qua Quảng trường Đỏ ở thủ đô Mátxcơva.

Trong thành phần phi đội bay qua Quảng trường Đỏ có các loại chiến đấu cơ vượt âm đa năng hiện đại như Su-35S và Su-30M, cường kích đa năng Su-34, tiêm kích đánh chặn MiG-31, các máy bay vận tải quân sự An-12 và An-26; trực thăng tấn công-trinh sát Ka-52 Alligator, trực thăng tấn công Mi-24, Mi-28 kẻ săn đêm và Mi-8 đa năng, cũng như trực thăng vận tải hạng nặng Mi-26.

Phần diễu binh trên không cũng được thực hiện tại 47 thành phố cũng như các căn cứ quân sự của Nga ở nước ngoài.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lễ diễu binh thường niên trên mặt đất đã bị hủy bỏ. Năm nay, cuộc diễu hành “Trung đoàn bất tử” tưởng nhớ những hy sinh trong chiến tranh cũng diễn ra dưới hình thức trực tuyến.

Theo kế hoạch, chiều 9-5, các chương trình phát thanh sẽ ngừng để thực hiện “phút mặc niệm”. Sau “phút mặc niệm”, người dân tham gia được yêu cầu ra ngoài ban công hoặc đứng cạnh cửa sổ, cầm chân dung các cựu chiến binh và hát bài “Ngày chiến thắng".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh lễ diễu binh trên không mừng Ngày chiến thắng ở Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.