Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cán bộ “phường cá biệt”?

Người Xây Dựng| 10/07/2014 06:27

(HNM) - Từ giữa tháng 6-2014, do yêu cầu công tác, Người Xây Dựng nhiều lần gọi đến số điện thoại của lãnh đạo phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng) đặt lịch làm việc, nhưng đều không có kết quả: Nào là bận


- Chị phải trực tiếp đặt lịch với lãnh đạo... - Sau khi xem giấy giới thiệu và nghe Người Xây Dựng trình bày, anh cán bộ Phòng Tiếp dân trả lời.

- Tôi đã liên lạc với lãnh đạo phường rồi nhưng chưa được bố trí. Phiền anh khi nào lãnh đạo xếp lịch được thì báo giúp tôi…

- Chị thông cảm! Có giấy giới thiệu xuống cũng vậy. Chị vẫn phải trực tiếp đặt lịch với lãnh đạo... - Vị cán bộ nọ lạnh lùng đáp.

Bất đắc dĩ, một lần nữa Người Xây Dựng lại phải điện thoại cho Chủ tịch UBND phường thì được biết Chủ tịch hiện đang đi công tác và đã giao Phó Chủ tịch H. tiếp. Lên phòng làm việc của Phó Chủ tịch H. nhưng cửa phòng đóng im ỉm, Người Xây Dựng quay xuống xin vị cán bộ Phòng Tiếp dân số điện thoại của Phó Chủ tịch H. để chủ động liên lạc thì lại tiếp tục bị từ chối:

- Để lãnh đạo cung cấp. Tôi không cho được!...

Từ những thông tin qua Đường dây nóng, Người Xây Dựng tìm đến các cơ quan công quyền để cùng phối hợp giải quyết những bất cập, bức xúc trong đời sống hàng ngày của người dân. Thế nhưng, chỉ "xin một cuộc gặp" để có được phát ngôn chính thống từ cơ quan có trách nhiệm của địa phương mà mất đến 20 ngày vẫn chưa xong. Hy vọng trường hợp mà Người Xây Dựng gặp phải ở phường Vĩnh Tuy chỉ là cá biệt. Nếu không, "Năm trật tự và văn minh đô thị 2014" của thành phố khó mà thực hiện hiệu quả như mong muốn.


Độc giả gửi bài dự thi về Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Email:
thubandoc@hanoimoi.com.vn
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ “phường cá biệt”?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.