Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các bị cáo phủ nhận cáo buộc trong vụ án mua chế phẩm Redoxy - 3C

Chu Dũng| 10/12/2021 17:18

(HNMO) - Ngày 10-12, tiếp tục phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án mua chế phẩm Redoxy - 3C gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng cho ngân sách nhà nước, Hội đồng xét xử đã tiến hành xét hỏi các bị cáo: Nguyễn Đức Chung, nguyên Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Võ Tiến Hùng, nguyên Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội (Công ty Thoát nước) và Nguyễn Trường Giang, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Arktic (Công ty Arktic). Cả ba bị cáo cùng bị truy tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Các bị cáo tại tòa.

Là người đầu tiên bị xét hỏi, bị cáo Nguyễn Trường Giang cho rằng, một số tình tiết trong cáo trạng chưa đúng. Bị cáo Giang khai nhận, vào năm 2015, bị cáo có cung cấp sản phẩm cho Công ty Minh Hoa nên quen biết người nhà của bị cáo Chung. Tháng 3-2016, bị cáo tham gia vào Công ty Arktic và đến tháng 7-2016, bị cáo nắm 40% cổ phần tại công ty này. Sau đó, đến trước khi bị bắt vào năm 2020, bị cáo Giang nắm 95% vốn tại doanh nghiệp này nhưng không góp đồng nào vào Công ty Arktic.

Bị cáo Giang cũng khai nhận, toàn bộ hoạt động kinh doanh tại công ty đều do bị cáo Chung chỉ đạo, nhập sản phẩm gì, bán cho ai... Dòng tiền của Công ty Arktic là do được các đối tác tạm ứng hoặc tiền bị cáo vay, mượn.

Còn bị cáo Nguyễn Đức Chung trình bày, việc khởi tố, truy tố bị cáo trong việc mua bán chế phẩm Redoxy - 3C là không đúng. Bị cáo đã có đơn kiến nghị gửi Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao và Chánh án Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội…

Khai báo trước tòa, bị cáo Chung phủ nhận cáo buộc rằng bị cáo là người tạo điều kiện cho Nguyễn Trường Giang nhằm giành được quyền đại lý của Công ty Watch Water - đơn vị cung cấp chế phẩm Redoxy - 3C. Bị cáo cũng cho rằng không chỉ đạo Giang như cáo trạng xác định. Nói về Công ty Arktic, bị cáo Nguyễn Đức Chung cho rằng, bản thân không tham gia điều hành, góp tiền, bàn bạc với Giang.

Trước đó, bị cáo Võ Tiến Hùng (nguyên Tổng Giám đốc Công ty Thoát nước Hà Nội) khai nhận, việc mua chế phẩm Redoxy - 3C là làm theo hướng dẫn của các sở, ngành, UBND thành phố Hà Nội. Bị cáo và Công ty Thoát nước Hà Nội đã thực hiện rất đúng chỉ đạo của các sở, ngành. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các bị cáo phủ nhận cáo buộc trong vụ án mua chế phẩm Redoxy - 3C

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.