Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cả nước có hơn 9,6 triệu lao động nông thôn được hỗ trợ đào tạo nghề

Minh Ngọc| 14/12/2020 07:09

(HNM) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, sau hơn 10 năm triển khai Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27-11-2009 của Thủ tướng Chính phủ, cả nước đã hỗ trợ đào tạo nghề các trình độ cho hơn 9,6 triệu lao động nông thôn.

Trong tổng số những người tham gia học nghề, có 65% số người lựa chọn học các nghề phi nông nghiệp để chuyển đổi nghề và 35% số người học nghề nông nghiệp để làm nông nghiệp theo hướng chuyên sâu. Sau học nghề, hơn 80% số lao động có việc làm mới hoặc tiếp tục làm nghề cũ, nhưng có năng suất, thu nhập cao hơn.

Để nâng cao hiệu quả đào tạo nghề, giai đoạn 2021-2025, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội định hướng các địa phương, cơ sở giáo dục nghề nghiệp chú trọng đào tạo lại, đào tạo nâng cao kiến thức cho người lao động phù hợp quá trình xây dựng nông thôn mới, thích ứng với sự thay đổi của công nghệ và chuyển đổi số. Trước mắt, các đơn vị, địa phương cần tập trung hỗ trợ đào tạo cho đối tượng lao động nông thôn bị mất việc làm do ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh và lao động là người khuyết tật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cả nước có hơn 9,6 triệu lao động nông thôn được hỗ trợ đào tạo nghề

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.