Công nghệ

BUSADCO đoạt nhiều giải thưởng lớn tại Hội thi quốc tế SIIF 2023

Thu Hằng 08/11/2023 14:14

Tại Hội thi quốc tế về Sáng tạo khoa học công nghệ 2023 (SIIF 2023) vừa diễn ra tại Seoul (Hàn Quốc), Công ty cổ phần Khoa học công nghệ Việt Nam (BUSADCO) đã vinh dự được Ban tổ chức trao tặng nhiều giải thưởng lớn cho các công trình khoa học thuộc các nhóm lĩnh vực: Bảo vệ môi trường, Công nghệ vật liệu và Nông lâm ngư nghiệp.

Hội thi quốc tế về Sáng tạo khoa học công nghệ (SIIF) bao gồm Triển lãm và Hội thi phát minh sáng chế lớn nhất thế giới, được tổ chức thường niên tại Hàn Quốc từ năm 2002. SIIF có quy mô lớn nhất về khoa học và công nghệ do Văn phòng Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO), Hiệp hội Xúc tiến sáng chế Hàn Quốc (KIPA), cùng sự phối hợp của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), các bộ, ban ngành của Hàn Quốc tổ chức.

Đây là nơi các nhà sáng chế giới thiệu và dự thi các ý tưởng mới và sản phẩm sáng chế của mình, được các luật sư và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ cung cấp thông tin về thương mại hóa các phát minh, được tư vấn về quy trình cấp bằng sáng chế quốc tế và chuyển giao công nghệ, qua đó mở ra nhiều cơ hội cho các nhà sáng chế thương mại hóa các công trình của mình.

SIIF 2023 diễn ra từ ngày 1 đến ngày 4-11-2023, có sự tham gia của 26 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 500 công trình sáng tạo quốc tế.

Được Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Quỹ hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) lựa chọn, Công ty cổ phần Khoa học công nghệ Việt Nam (BUSADCO) đã trình diễn tại SIIF 2023 7 công trình, gồm các nhóm lĩnh vực: Bảo vệ môi trường, Công nghệ vật liệu và Nông lâm ngư nghiệp.

3(2).jpg
Ông Tôn Thất Kha, Phó Tổng Giám đốc BUSADCO, đại diện công ty nhận giải tại SIIF 2023..

Nhận được sự đánh giá cao của Ban giám khảo về tính ứng dụng và khả năng thương mại hóa, 5/7 công trình khoa học dự thi của BUSADCO đã đạt nhiều giải thưởng lớn, bao gồm: 1 giải quốc tế đặc biệt do Hiệp hội Xúc tiến Đổi mới và Phát minh Indonesia (INNOPA) trao tặng; 1 giải Đặc biệt xuất sắc của Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia Thái Lan (NRCT) trao tặng; 1 Giải Vàng, 2 Giải Bạc và 2 Giải Đồng do Ban tổ chức và Hiệp hội Xúc tiến sáng chế Hàn Quốc (KIPA) trao tặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BUSADCO đoạt nhiều giải thưởng lớn tại Hội thi quốc tế SIIF 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.