(HNMO) - Bảng xếp hạng uy tín do Kelley Blue Book thực hiện đã vinh danh chiếc xe điện của BMW.
Tuy nhiên, điều này đang thay đổi khi những quy định mới khắt khe hơn về khí thải đang được triển khai ở nhiều quốc gia dẫn tới những thói quen mua sắm cũng bắt đầu thay đổi theo.
Chiếc xe máy dầu của Audi giữ vị trí số 10 trong bảng tổng sắp |
Theo bảng tổng sắp do trang uy tín Kelley Blue Book vừa công bố, trong số 10 mẫu xe sang tiết kiệm nhiên liệu nhất của năm 2015, dòng xe hybrid (xe lai điện) chiếm ưu thế tuyệt đối. Trong đó, vị trí số 10 thuộc về Audi A3 TDI 2016 (máy dầu) với động cơ bốn xy lanh 2.0L cho mức tiêu thụ nhiên liệu 7,58 l/100km trong điều kiện nội thành và 5,43l/100km trên đường trường. Mức này chỉ thua chút ít so với BMW 328d với cùng động cơ.
Ở vị trí thứ 8 là Lexus ES 300h 2015 với mức tương ứng thành thị/đường trường ở ngưỡng 5,88l/100km và 6,03l/100km. Xe sử dụng một động cơ xăng 4 xy lanh 2.5L tích hợp kèm mô tơ điện. Vị trí thứ 7 và thứ 6 cũng là hai mẫu xe lai gồm Lexus CT 200h 2015 và Lincoln MKZ 2016 Hybrid.
Bảng xếp hạng của Kelley Blue Book chứng kiến sự áp đảo của các dòng xe hybrid xăng-điện |
Ở nhóm 5 xe dẫn đầu, đứng ở vị trí thứ 5 là chiếc xe thể thao BMW i8 với động cơ 3 xy lanh 1.5L tích hợp mô tơ điện ở cầu trường. Dù BMW cho biết họ có thể đạt ngưỡng sử dụng nhiên liệu chỉ 2,35l/100km, con số thực tế lại ở mức 3.06l/100km trong 24km đầu tiên – dĩ nhiên là với hệ thống dẫn động điện.
Trong 315km sau đó, mức này tụt xuống 8,4 lít/100km. Dù vậy, với tư cách là mẫu xe thể thao, đây vẫn là những con số hết sức ấn tượng. Xếp trên i8 là các mẫu Cadillac ELR 2014 (vị trí thứ 4), Mercedes-Benz B-Class 2015 (vị trí thứ 3).
|
Điều thú vị nhất có lẽ là việc ngôi sao Tesla Model S lại bị đánh bại bởi BMW i3 (năm thứ hai liên tiếp). Mức tiêu thụ nhiên liệu (quy đổi từ năng lượng điện) của hai mẫu xe này lần lượt là 1,71 lít/100km trên đường trường với xe của BMW và 2,32 lít/100km của xe Tesla.
I3 là mẫu xe điện 5 cửa được BMW ra mắt lần đầu trong triển lãm xe Los Angeles 2012 |
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.