Hà Nội kết nối

Lần đầu tiên, Việt Nam có dịch vụ Taxi Hybrid, hướng đến giao thông xanh

Hà Tuấn 12/06/2024 - 16:47

Dòng xe Hybrid chạy taxi giúp nhà đầu tư tiết kiệm chi phí nhiên liệu; giúp tài xế không tốn thời gian sạc điện và góp phần giảm khí thải CO2, bảo vệ môi trường.

tx2.jpg
Lễ ký kết và bàn giao hơn 800 xe Toyota Hybrid giữa Vinasun Taxi và Toyota Việt Nam. Ảnh: M.Tuấn

Ngày 12-6, tại thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra lễ ra mắt dịch vụ Taxi Hybrid đầu tiên tại Việt Nam và dự án hợp tác chiến lược giữa hãng taxi Vinasun với Toyota Việt Nam.

Theo kế hoạch, năm 2024, Vinasun Taxi dự kiến nhận 806 xe Hybrid với các dòng xe Toyota Yaris Cross Hybrid, Toyota Corolla Altis Hybrid, Toyota Innova Cross Hybrid và vận hành kinh doanh taxi.

tx1.jpg
Việt Nam chính thức có dịch vụ Taxi Hybrid lăn bánh, hướng đến giao thông xanh. Ảnh: Thiên Thiên

Tổng Giám đốc Vinasun Taxi Đặng Thành Duy chia sẻ: “Vinasun quyết định chọn dòng xe Hybrid vì có thể giảm tới 50% nhiên liệu so với xe xăng, do xe có một động cơ điện nhỏ hỗ trợ vận hành cùng với động cơ xăng. Tài xế không mất thời gian chờ đợi sạc pin như xe thuần điện...".

Tại buổi ra mắt còn có Lễ ký kết dự án hợp tác chiến lược giữa Vinasun và Toyota với kế hoạch đầu tư 2.000 xe Toyota Hybrid vào năm 2025. Đây là chiến lược phát triển dài hạn của Vinasun và Toyota Việt Nam hướng tới mục tiêu làm hài lòng, tin tưởng cao vào chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, góp phần tích cực vào việc tạo ra môi trường giao thông sạch, an toàn, tiện lợi.

Xe Hybrid là sản phẩm ra đời từ sự kết hợp giữa hai bộ truyền động, bao gồm một động cơ chạy bằng xăng và một mô tơ chạy bằng điện. Ưu điểm của xe Hybrid là tiết kiệm nhiên liệu, lượng khí thải ô nhiễm thấp hơn so với xe thuần xăng, không cần cắm sạc pin. Việc sử dụng kết hợp động cơ xăng và điện cũng giúp xe Hybrid có khả năng bứt tốc tốt, giảm tiếng ồn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên, Việt Nam có dịch vụ Taxi Hybrid, hướng đến giao thông xanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.