(HNMO) - Ngày 22-3, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ra Quyết định số 43/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính với Công ty TNHH Truyền thông MMS Việt Nam (trụ sở chính tại phường 13, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh).
Cụ thể, Công ty TNHH Truyền thông MMS Việt Nam đã đặt sản phẩm quảng cáo của các nhãn hàng: L’Oreal (ngày 29-10-2022) của Công ty TNHH L’Oreal Việt Nam; Mirinda (ngày 3-1-2023) và Boss Coffee (ngày 30-12-2022) của Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam vào các kênh mạng xã hội YouTube (Việt Thành KTV và Chính sự TV) có nội dung vi phạm pháp luật (được quy định tại Khoản 1, Điều 8 Luật An ninh mạng).
Căn cứ Khoản 2a, Điều 38 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29-3-2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch; thể thao; quyền tác giả, quyền liên quan; văn hóa và quảng cáo, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã xử phạt vi phạm hành chính với các hành vi trên của Công ty Truyền thông MMS Việt Nam với mức phạt 15 triệu đồng. Công ty này cũng đã gỡ bỏ các quảng cáo vi phạm.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.