Xã hội

Để sản phẩm quảng cáo gắn vào nội dung vi phạm pháp luật, WPP bị phạt 55 triệu đồng

Thanh Hà 20/04/2024 - 17:19

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.

Theo đó, Công ty WPP cài đặt sản phẩm quảng cáo của 2 nhãn hàng vào nội dung phim “Flight to you” (Hướng gió mà đi) phát trên mạng xã hội YouTube, trong phim có hình ảnh “đường lưỡi bò” phi pháp.

Ngoài ra, Công ty WPP quảng cáo 3 sản phẩm mỹ phẩm trên nền tảng mạng xã hội YouTube mà không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Với 2 hành vi vi phạm trên, Công ty WPP bị phạt hành chính với tổng số tiền 55 triệu đồng; bị buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo vi phạm.

Theo Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, làm việc với cơ quan quản lý nhà nước, WPP cho biết đã triển khai nhiều giải pháp để rà soát, ngăn chặn việc quảng cáo bị gắn vào các nội dung vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, do thuật toán phân phối nội dung quảng cáo của YouTube vẫn còn nhiều khiếm khuyết nên vẫn có những vi phạm liên quan đến các quảng cáo do công ty phân phối.

Thời gian tới, Công ty WPP sẽ tích cực tham gia vào sáng kiến “White List” (danh sách nội dung đã được xác thực trên mạng sử dụng cho hoạt động quảng cáo”) do Bộ Thông tin và Truyền thông công bố, nhằm bảo đảm an toàn thương hiệu, tránh việc gián tiếp tiếp tay cho các nội dung xấu độc, vi phạm pháp luật trên không gian mạng.

Công ty WPP có trụ sở chính tại thành phố Hồ Chí Minh và là một đại lý lớn về quảng cáo. Trước đó, vào tháng 4 và tháng 11 năm 2023, WPP cũng đã bị phạt hành chính vì để quảng cáo sản phẩm gắn vào các nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Để sản phẩm quảng cáo gắn vào nội dung vi phạm pháp luật, WPP bị phạt 55 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.