Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn hoạt động trở lại sau 3 ngày đóng cửa khử khuẩn

Tùng Lâm| 31/05/2021 08:09

(HNMO) - Ngày 31-5, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn (quận Phú Nhuận) đã mở cửa trở lại sau khi hoàn thành việc xử lý khử khuẩn khu vực bệnh nhân nhiễm Covid-19 đến khám bệnh. Đây là bệnh viện phát hiện chuỗi lây nhiễm Covid-19 lớn thứ hai tại thành phố Hồ Chí Minh.

 Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn mở cửa trở lại từ ngày 31-5.

Chuỗi lây nhiễm này bắt nguồn từ việc vợ chồng thai phụ trú tại quận Tân Phú đến khám bệnh vào ngày 27-5, do người chồng có dấu hiệu ho, sốt (trước đó người vợ cũng có triệu chứng tương tự, nhưng đã đỡ). Nhân viên y tế phát hiện triệu chứng lâm sàng liên quan đến Covid-19, nên đã phân luồng, chuyển bệnh nhân sang khu cách ly, báo cáo Sở Y tế và phối hợp đưa bệnh nhân đi cách ly, chờ xét nghiệm khẳng định. 

Các kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy, cả hai vợ chồng đều nhiễm vi rút SARS-CoV-2 biến chủng Anh. Sau đó, chuỗi lây nhiễm này còn lây ra 5 bệnh nhân khác, nâng tổng số ca nhiễm lên 7 trường hợp, trở thành chuỗi lây nhiễm Covid-19 lớn thứ hai tại thành phố Hồ Chí Minh, sau chuỗi liên quan nhóm tôn giáo tại quận Gò Vấp.

Hiện, ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã bước đầu khống chế được chuỗi lây nhiễm này. Về phía Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn (quận Phú Nhuận). Tất cả các trường hợp tiếp xúc ca bệnh đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, do tuân thủ đúng nguyên tắc phòng dịch tại cơ sở y tế.

Sau 3 ngày đóng cửa (từ 28-5), bệnh viện đã hoàn tất công tác khử khuẩn, rà soát quy trình sàng lọc, phân luồng bảo đảm an toàn cho người bệnh đến khám tại bệnh viện theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (HCDC) và Sở Y tế.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Trâm Em, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết, bệnh viện được Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cho phép công bố an toàn và mở cửa đón bệnh nhân đến khám và điều trị từ thứ hai, ngày 31-5.

Như vậy, thành phố Hồ Chí Minh còn 3 cơ sở y tế đang tạm phong tỏa để khử khuẩn, do có bệnh nhân mắc Covid-19 đến khám bệnh, gồm: Bệnh viện quận Tân Phú, Bệnh viện Quân dân y miền Đông và Phòng khám Đa khoa Hòa Hảo.

Ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân khi đến các cơ sở y tế, cần hợp tác và tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Cụ thể: Thực hiện nguyên tắc "5K", trung thực khai báo y tế (đặc biệt khi có triệu chứng ho, sốt, khó thở, mất vị giác, khứu giác…), tuân thủ phân luồng và hướng dẫn của nhân viên y tế; không thăm bệnh; chỉ một người nhà chăm sóc bệnh nhân và tuân thủ quy định quản lý của bệnh viện.

Người dân ở nhà, nếu có triệu chứng sốt, ho, khó thở, mất vị giác, khứu giác, liên hệ ngay đường dây nóng của Bộ Y tế (1900.9095), hoặc cơ sở y tế địa phương và tổng đài tiếp nhận thông tin 1022 của thành phố Hồ Chí Minh theo 5 cách: Gọi điện; tải ứng dụng Tổng đài 1022 trên điện thoại di động và khai báo; truy cập trang web https://1022.tphcm.gov.vn; gửi email 1022@tphcm.gov.vn; gửi thông tin qua Facebook https://www.facebook.com/1022.tphcm.gov.vn.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn hoạt động trở lại sau 3 ngày đóng cửa khử khuẩn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.