Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt thêm 1 người trong vụ lừa đảo 1 tỷ đồng ''chạy án'' cho tàu cát

Chu Dũng| 23/03/2022 18:31

(HNMO) - Ngày 23-3, Bộ Công an thông tin, mở rộng điều tra vụ việc lừa đảo nhận tiền để chạy cho tàu khai thác cát bị bắt giữ, Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam thêm Phạm Thị Kiều Oanh (sinh năm 1975; ở phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Như đã đưa tin, khoảng tháng 5-2021, bà Lê Thị H (ở huyện Yên Dũng, Bắc Giang) có một tàu cát bị lực lượng chức năng tạm giữ. Qua người quen giới thiệu, bà H biết Ngô Văn Tới (sinh năm 1981; ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) đang là tổng thư ký một tạp chí điện tử. Tới giới thiệu với bà H là bản thân có nhiều mối quan hệ, có thể lấy được tàu đang bị tạm giữ ra trước thời hạn.

Do tin tưởng, bà H đã đưa cho Tới 1 tỷ đồng để lấy tàu về. Sau khi nhận tiền, Tới đưa cho Oanh 700 triệu đồng để Oanh giao cho Phạm Hùng (sinh năm 1971; ở phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Tuy nhiên, các đối tượng không lấy tàu về như thỏa thuận mà chiếm đoạt số tiền và dùng vào mục đích khác.

Ngô Văn Tới và Phạm Hùng đã bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Công an tỉnh Bắc Ninh đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt thêm 1 người trong vụ lừa đảo 1 tỷ đồng ''chạy án'' cho tàu cát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.