Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bão số 6 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Kim Nhuệ| 20/10/2022 10:16

(HNMO) - Bão số 6 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, kết hợp không khí lạnh tăng cường gây mưa rét tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ.

Đường đi của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 6.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, sau khi đi vào vùng biển các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, tối 19-10, bão số 6 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Đến 7h sáng nay (20-10), tâm áp thấp nhiệt đới nằm trên vùng biển các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi với sức gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8. Trong ngày 20 và 21-10, áp thấp nhiệt đới tiếp tục suy yếu thành vùng áp thấp trên vùng biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị.

Do tiếp tục suy yếu về cường độ nên áp thấp nhiệt đới ít có khả năng gây gió mạnh hơn cấp 6 trên các vùng đất liền ven biển. Tuy nhiên, vùng biển phía Nam vịnh Bắc Bộ và vùng biển các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Nam có sóng biển cao 2-4m.

Trên đất liền các tỉnh phía Nam khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An, ngày 20-10, tiếp tục có mưa vừa, mưa to với tổng lượng mưa 30-60mm, có nơi cao hơn 80mm; những nơi khác ở phía Đông khu vực Bắc Bộ và các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình 20-40mm, có nơi cao hơn 50mm...

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ dự báo, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 6 kết hợp với không khí lạnh nên ngày hôm nay, thành phố Hà Nội có mưa, mưa vừa, gió Đông Bắc cấp 3; thời tiết chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất khu vực phía Tây và phía Bắc thành phố 16-18 độ C, khu vực trung tâm và phía Nam 17-19 độ C. Vùng núi khu vực Bắc Bộ phổ biến 13-15 độ C; khu vực trung du, vùng Đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An 15-18 độ C.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bão số 6 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.