Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bão số 6 tiếp tục suy yếu, thời tiết miền Bắc chuyển rét

Kim Nhuệ| 19/10/2022 18:04

(HNMO) - Bão số 6 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trên vùng biển các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế. Ảnh hưởng không khí lạnh tăng cường, Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa, rét.

Đường đi của bão số 6 hồi 17h ngày 19-10.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc đã tràn tới Hà Nội. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp hoàn lưu bão số 6 và nhiễu động trong đới gió Đông nên từ đêm nay (19-10) đến ngày mai, thành phố Hà Nội có mưa, mưa vừa; gió Đông Bắc cấp 3; thời tiết chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội phổ biến 17-19 độ C, riêng vùng núi 16-18 độ C.

Các tỉnh, thành phố thuộc phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Thời tiết khu vực Bắc Bộ và các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi Bắc Bộ phổ biến 13-15 độ C; khu vực trung du, vùng Đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An 15-18 độ C...

Về diễn biến của bão số 6, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, 16h chiều nay, bão số 6 đi vào khu vực phía Đông vùng biển các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi với cường độ mạnh cấp 8-9, giật cấp 11. Hiện bão di chuyển theo hướng Tây với tốc độ 10-15km/h. Đến 4h ngày 20-10, bão suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, đi vào vùng biển các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế với sức gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Do đây là vùng biển lạnh cộng thêm tác động của không khí lạnh, khô từ phía Bắc nên áp thấp nhiệt đới tiếp tục suy yếu thành vùng áp thấp trên vùng biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế...

Đêm nay và ngày mai (20-10), Hà Nội mưa dông và rét.

Ảnh hưởng của bão, vùng biển phía Tây khu vực Bắc Biển Đông, vùng biển các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi (bao gồm các huyện đảo: Cồn Cỏ và Lý Sơn), từ tối nay đến ngày mai có mưa bão, gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 11; biển động mạnh. Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh.

Từ chiều tối và đêm 19 đến ngày 20-10, các tỉnh thuộc khu vực phía Đông Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có khả năng xuất hiện đợt mưa vừa, mưa to với tổng lượng mưa phổ biến 20-40mm; trong đó, phía Nam Đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An 40-70mm, có nơi cao hơn 100mm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bão số 6 tiếp tục suy yếu, thời tiết miền Bắc chuyển rét

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.