Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm ''3 tại chỗ'' tại dự án trọng điểm hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3

Tuấn Lương| 19/08/2021 15:29

(HNMO) - Sau 10 tháng tính từ ngày khởi công, đến nay, Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 vẫn đang bám sát các mốc tiến độ đã đề ra, phấn đấu hoàn thành toàn bộ công trình trong năm 2022.

Cùng với đó, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được các nhà thầu, tư vấn giám sát thực hiện nghiêm ngặt, bảo đảm “3 tại chỗ”, “một cung đường, hai điểm đến” theo đúng yêu cầu của UBND thành phố Hà Nội.

Dưới đây là ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới tại công trường trong những ngày cao điểm chống dịch.

Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 nằm trong danh mục công trình trọng điểm của thành phố nhằm mục tiêu giải quyết xung đột tại nút giao giữa đường Vành đai 3 với đường Lê Văn Lương, giảm ùn tắc và từng bước hoàn chỉnh hạ tầng giao thông Thủ đô theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Trước vai trò quan trọng và tính cấp bách của dự án, UBND thành phố Hà Nội đã chấp thuận cho công trình xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 là 1/6 dự án giao thông trọng điểm được phép thi công trong giai đoạn thành phố đang áp dụng giãn cách xã hội. 

Các nhà thầu đang tập trung triển khai các hạng mục như: Xây dựng, di chuyển hệ thống hạ tầng kỹ thuật, mở rộng mặt đường Tố Hữu và Lê Văn Lương; thi công trạm bơm; thi công hầm hở và hầm kín…

Trên công trường hiện có 92 cán bộ, nhân công chia thành 9 mũi thi công, trong đó gói thầu số 8 (thi công xây dựng hầm bao gồm hầm kín, hầm hở, tổ chức giao thông và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ với các hạng mục của hầm) là gói thầu quan trọng nhất. Gói thầu này do liên danh Cienco4 - Fecon - Vĩnh Hưng đảm trách với tổng số cán bộ, nhân công là 58 người.

Ông Nguyễn Đức Hưng, cán bộ phụ trách an toàn của nhà thầu Fecon cho biết, tất cả nhà thầu đều phải lập kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19, gửi Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội (chủ đầu tư) và chính quyền địa phương; có văn bản cam kết chịu trách nhiệm bảo đảm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Cán bộ, kỹ sư, công nhân trên công trường đều phải tuân thủ quy định giãn cách, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và khai báo y tế hằng ngày.

Đặc biệt, công trường bảo đảm tuân thủ nguyên tắc “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 điểm đến”. Danh sách tham gia thi công trên công trường được lập hằng ngày với đầy đủ chữ ký của người lao động. Nhà thầu thi công và tư vấn giám sát quán triệt đến các cán bộ, người lao động không được tiếp xúc với bên ngoài và không đi ra ngoài phạm vi công trường trong suốt thời gian thi công.

Do đặc thù công trường vừa thi công vừa phải bảo đảm giao thông nên hầu hết các hạng mục được tập trung thi công vào ban đêm.

Ban ngày, công trường lại được dọn dẹp sạch sẽ, bảo đảm vệ sinh môi trường. Theo yêu cầu của chủ đầu tư, các nhà thầu phải lập hàng rào khép kín xung quanh công trường để tổ chức giám sát, kiểm soát các hoạt động ra, vào công trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm ''3 tại chỗ'' tại dự án trọng điểm hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.