Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 6-8

T.Q| 06/08/2021 17:50

(HNMO) - Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến 6h ngày 23-8; Hà Nội sẵn sàng bổ sung điểm tiêm chủng tại các khu dân cư, cơ quan, đơn vị; Hơn 11.000 thí sinh hoàn thành hai bài thi tốt nghiệp trung học phổ thông đợt 2; Đẩy nhanh cấp thẻ ''luồng xanh'', giảm ùn tắc các chốt cửa ngõ Thủ đô... là những tin tức thu hút sự quan tâm của bạn đọc HNMO hôm nay, ngày 6-8.

Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến 6h ngày 23-8: Chiều 6-8, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành Công điện số 18/CĐ-UBND về việc tiếp tục thực hiện giãn cách toàn xã hội trên địa bàn thành phố để phòng, chống dịch Covid-19. Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 17/CT-UBND; triển khai bảo đảm thực chất, hiệu quả, chắc chắn, chặt chẽ hơn việc giãn cách xã hội theo nguyên tắc người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, kiên quyết yêu cầu người dân “ai ở đâu thì ở đó” để bảo đảm hiệu quả, khống chế sự lây lan, kiểm soát trong thời gian giãn cách xã hội. XEM CHI TIẾT.

  • Hà Nội: Triển khai bảo đảm thực chất, hiệu quả, chắc chắn, chặt chẽ hơn việc giãn cách xã hội

Công bố các quyết định về công tác cán bộ tại Huyện ủy Mê Linh: Sáng 6-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến chủ trì hội nghị công bố và trao các quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ tại Huyện ủy Mê Linh. XEM CHI TIẾT.

  • Công bố quyết định về công tác cán bộ tại Thị ủy Sơn Tây
  • Bổ nhiệm Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội

Hà Nội sẵn sàng bổ sung điểm tiêm chủng tại các khu dân cư, cơ quan, đơn vị: Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn khẩn hướng dẫn điều kiện của cơ sở tiêm chủng và tăng tốc độ, diện bao phủ tiêm vắc xin phòng Covid-19. XEM CHI TIẾT.

  • Đến 10-8, Bộ Y tế sẽ công khai các địa phương chậm trễ tiêm vắc xin phòng Covid-19
  • Hà Nội: Các bệnh viện phải sẵn sàng để đáp ứng tới 20.000 giường điều trị người bệnh Covid-19

Hà Nội có thêm 40 ca nhiễm Covid-19 mới vào trưa 6-8: Trưa 6-8, theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 40 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 25 trường hợp tại cộng đồng và 15 tại khu cách ly. XEM CHI TIẾT.

  • 4 công nhân dương tính ở Bệnh viện Đa khoa Hà Đông: Nguy cơ lây nhiễm thấp

Hơn 11.000 thí sinh hoàn thành hai bài thi tốt nghiệp trung học phổ thông đợt 2: Chiều 6-8, hơn 11.000 thí sinh của 38 tỉnh, thành phố đã hoàn thành hai bài thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 đợt 2 là ngữ văn (buổi sáng) và toán (buổi chiều). Kỳ thi diễn ra trong hai ngày 6 và 7-8. XEM CHI TIẾT.


Đẩy nhanh cấp thẻ ''luồng xanh'', giảm ùn tắc các chốt cửa ngõ Thủ đô:  Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Đào Việt Long, đến thời điểm này, phần mềm cấp mã QR cho các phương tiện vận tải đã hoạt động ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện đăng ký “luồng xanh”. XEM CHI TIẾT.


Điểm bán hàng lưu động, phục vụ nhu cầu của người dân và bảo đảm phòng, chống dịch: Chỉ vài ngày sau khi thành phố thực hiện giãn cách, UBND các quận khu vực nội thành Hà Nội đã khẩn trương triển khai các điểm bán hàng lưu động; đồng thời chỉ đạo các phường thông báo để người dân trên địa bàn đến mua sắm các mặt hàng thiết yếu phục vụ sinh hoạt hằng ngày. XEM CHI TIẾT.


Mạng xã hội bungbinh.vn bị phạt 40 triệu đồng, thu hồi giấy phép hoạt động trong 8 tháng: Trong quá trình cung cấp dịch vụ, Công ty TNHH Green Cyber Việt Nam, chủ sở hữu mạng xã hội tại tên miền bungbinh.vn đã vi phạm cùng lúc các hành vi: Không thực hiện đăng ký, lưu trữ thông tin cá nhân thành viên trên mạng xã hội; không có trường đăng ký trên mạng xã hội; không công khai thỏa thuận cung cấp và sử dụng dịch vụ mạng xã hội trên trang chủ. XEM CHI TIẾT.


Anh đã tiêm phòng ít nhất một mũi vắc xin Covid-19 cho 89% người trưởng thành: Đến 6h ngày 6-8, thế giới ghi nhận 201.570.893 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có 4.278.027 trường hợp tử vong, 181.330.437 người đã khỏi bệnh. Riêng tại Anh, 89% người trưởng thành đã được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin Covid-19, trong khi 73% đã được tiêm đầy đủ. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 6-8

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.