Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 5-1

N.A| 05/01/2023 18:23

(HNMO) - Khai mạc trọng thể kỳ họp bất thường lần thứ hai, Quốc hội khóa XV; Quốc hội phê chuẩn việc bổ nhiệm hai đồng chí Trần Hồng Hà, Trần Lưu Quang làm Phó Thủ tướng; Quận Ba Đình cần tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế quận trung tâm của Thủ đô; Hà Nội yêu cầu các đơn vị chuẩn bị điều kiện tuyển sinh lớp 10; Chưa phát hiện biến thể phụ XBB.1.5 tại thành phố Hồ Chí Minh... là một số thông tin nổi bật được bạn đọc chú ý trong ngày hôm nay, 5-1.

Khai mạc trọng thể kỳ họp bất thường lần thứ hai, Quốc hội khóa XV: Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, trên cơ sở yêu cầu cấp thiết của thực tiễn, căn cứ quy định của Hiến pháp, Luật Tổ chức Quốc hội và Nội quy kỳ họp Quốc hội, Quốc hội khóa XV khai mạc trọng thể kỳ họp bất thường lần thứ hai để xem xét, quyết định một số vấn đề lớn, quan trọng và cấp bách. XEM CHI TIẾT.

  • Không gian phát triển quốc gia phải được tổ chức thống nhất trên toàn quốc
  • Trình Quốc hội một số nội dung quan trọng về y tế, phòng, chống dịch bệnh

Quốc hội phê chuẩn việc bổ nhiệm hai đồng chí Trần Hồng Hà, Trần Lưu Quang làm Phó Thủ tướng: Chiều 5-1, với 96,98% tổng số đại biểu tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn việc bổ nhiệm hai Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 đối với Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà và Bí thư Thành ủy Hải Phòng Trần Lưu Quang. XEM CHI TIẾT.

  • Quốc hội miễn nhiệm hai Phó Thủ tướng Chính phủ

Quận Ba Đình cần tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế quận trung tâm của Thủ đô: Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh, Ba Đình là quận trung tâm chính trị quốc gia, là đơn vị tích cực triển khai các phong trào thi đua của thành phố. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đánh giá, những kết quả, thành tích đã đạt được trong năm qua có được nhờ sự đoàn kết, thống nhất, chủ động, sáng tạo của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Ba Đình. XEM CHI TIẾT.


Đồng hành với thành phố bằng tâm huyết, trách nhiệm và tình yêu Hà Nội: Chia sẻ về những định hướng lớn trong phát triển Thủ đô năm 2023 và giai đoạn tới, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, thành phố sẽ tiếp tục khai thác, phát huy tiềm năng, lợi thế về nguồn lực trí thức khoa học, văn nghệ sĩ mà không địa phương nào có được. Bên cạnh đó, lãnh đạo thành phố cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự tham gia chủ động, tích cực của đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo đối với các nhiệm vụ chung của Thủ đô, nhất là trong việc đầu tư cho y tế, giáo dục, văn hóa, chuyển đổi số, phát triển công nghiệp văn hóa... XEM CHI TIẾT.


Hà Nội yêu cầu các đơn vị chuẩn bị điều kiện tuyển sinh lớp 10: Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học thực hiện nghiêm túc các văn bản liên quan đến công tác tuyển sinh lớp 10. Các đơn vị chuẩn bị các điều kiện tuyển sinh để làm hồ sơ xác định chỉ tiêu tuyển sinh, thời hạn hoàn thành trước ngày 18-1-2023. XEM CHI TIẾT.


Chưa phát hiện biến thể phụ XBB.1.5 tại thành phố Hồ Chí Minh: Ngày 5-1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) thông tin, biến thể XBB.1.5 (biến thể phụ mới của chủng Omicron vi rút gây bệnh SARS-CoV-2) chưa xuất hiện tại thành phố, nhưng khuyến cáo người dân chú trọng tiêm vắc xin đủ liều. XEM CHI TIẾT.


Thu giữ 10.000 điếu xì gà nhập lậu: Ngày 5-1, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an thành phố Hà Nội) vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn xì gà không rõ nguồn gốc. Qua kiểm đếm ban đầu, số lượng xì gà bị thu giữ lên đến 10.000 điếu. XEM CHI TIẾT.


Đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị chu đáo cho trận gặp Indonesia: Ngày 5-1, Ban tổ chức AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 đã tổ chức họp báo trước trận bán kết lượt đi giữa đội tuyển Indonesia và đội tuyển Việt Nam. Phát biểu trước truyền thông, huấn luyện viên Park Hang-seo tỏ ra tự tin vào sự chuẩn bị cũng như khả năng của các học trò ngay cả khi phải thi đấu trên sân khách. XEM CHI TIẾT.


Năm 2022, người nhập cư vào Canada đạt mức cao kỷ lục: Theo Bộ Nhập cư, Tị nạn và Quốc tịch Canada, nước này đã có thêm 431.645 thường trú nhân mới trong năm 2022, cao hơn nhiều so với con số 405.000 người của năm 2021. Sự bùng nổ này nằm trong kế hoạch của Chính phủ Canada nhằm bù đắp thiếu hụt nhập cư trong năm đầu tiên xảy ra đại dịch Covid-19, cũng như đối phó với xu hướng già hóa dân số và tình trạng thiếu lao động của đất nước. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 5-1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.