Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 31-8

T.Q| 31/08/2020 17:15

(HNMO) - Hà Nội khắc phục hạn chế, phấn đấu giải ngân 100% kế hoạch đầu tư công năm 2020; Yêu cầu các địa phương ứng trực, bảo đảm phòng dịch Covid-19 dịp nghỉ lễ 2-9; Bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên của Hà Nội liên quan đến ổ dịch ở Đà Nẵng đã khỏi bệnh; Cách gì phòng tránh nhiễm độc tố nguy hiểm botulinum? Hà Nội tạm dừng thí điểm mô hình iParking từ ngày 1-9; 5/62 địa phương đề nghị trả lại kế hoạch vốn... là những tin tức, sự kiện được nhiều bạn đọc quan tâm trên HNMO ngày 31-8.

Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới: Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 (1945-2020) và chuẩn bị tiến hành đại hội các đảng bộ trực thuộc Trung ương tiến tới Đại hội XIII của Đảng, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Trưởng Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng đã có bài viết quan trọng với tiêu đề "Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới". XEM CHI TIẾT.


Khắc phục hạn chế, phấn đấu giải ngân 100% kế hoạch đầu tư công năm 2020: Tại phiên giải trình về tình hình, kết quả thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công của thành phố năm 2020 và giai đoạn 2016-2020 do Thường trực HĐND thành phố Hà Nội tổ chức ngày 31-8, sau khi xác định nguyên nhân chậm trễ trong thực hiện kế hoạch đầu tư công, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị: “Các dự án không vướng mắc mà giải ngân chỉ đạt 41% thì cần làm rõ lý do vì sao không giải ngân được. Đề nghị đồng chí phụ trách UBND thành phố coi đây là nhiệm vụ trọng tâm; cần phân loại, phân công, phân nhiệm, nghe báo cáo về từng dự án và làm việc với các quận, huyện để tháo gỡ". XEM CHI  TIẾT.


Yêu cầu các địa phương ứng trực, bảo đảm phòng dịch Covid-19 dịp nghỉ lễ 2-9: Từ ngày 19-8 đến nay, Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng, nhưng có trường hợp tái dương tính từ tỉnh khác về, vì vậy vẫn có nguy cơ dịch xâm nhập từ các địa phương. Tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội chiều tối 31-8, báo cáo về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, các địa phương cho biết, chưa có diễn biến mới; mọi công việc bảo đảm an toàn phòng dịch đều thực hiện như chỉ đạo của thành phố, trong đó đặc biệt lưu ý đến việc bảo đảm an toàn cho học sinh bước vào năm học mới. XEM CHI TIẾT.


Bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên của Hà Nội liên quan đến ổ dịch ở Đà Nẵng đã khỏi bệnh: Chiều 31-8, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 có thêm 7 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh. Trong 7 bệnh nhân này, có 2 bệnh nhân tại Hà Nội, đó là bệnh nhân 447, nhân viên tại cửa hàng Pizza ở 106 phố Trần Thái Tông (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) và bệnh nhân 979 (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ). XEM CHI TIẾT.


Cách gì phòng tránh nhiễm độc tố nguy hiểm botulinum? Theo các chuyên gia y tế, botulinum là chất độc nguy hiểm số 1 thế giới. Nếu trong môi trường sản xuất, sản phẩm không được thanh trùng cẩn thận thì trong quá trình bảo quản, vi khuẩn sẽ xuất hiện, sinh sôi và sinh ra độc tố botulinum. Nếu nồng độ độc tố mạnh có thể gây chết người ngay lập tức, nồng độ thấp thì sẽ gây ngộ độc. Loại thuốc điều trị cho bệnh nhân nhiễm độc botulinum rất hiếm tại Việt Nam và có giá khoảng 8.000 USD/lọ. XEM CHI TIẾT.


Hà Nội tạm dừng thí điểm mô hình iParking từ ngày 1-9: Việc dừng thí điểm này là để chuyển sang áp dụng hình thức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường theo mét vuông, bắt đầu từ ngày 1-9 đến hết năm 2020 hoặc cho đến khi Dự án xây dựng hệ thống công nghệ thông tin (iParking) phục vụ tìm kiếm, thanh toán giá dịch vụ trông giữ phương tiện và hỗ trợ công tác quản lý, khai thác các điểm đỗ xe được cấp phép theo hình thức đối tác công tư. XEM CHI TIẾT.


5/62 địa phương đề nghị trả lại kế hoạch vốn: Theo thông tin từ Hội nghị trực tuyến với các địa phương về giải ngân vốn đầu tư công nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ 8 tháng năm 2020, đến nay, Bộ Tài chính đã ghi nhận 5/62 địa phương đề nghị trả lại kế hoạch vốn, với tổng số 1.617,2 tỷ đồng; trong đó, vốn cấp phát là 953,4 tỷ đồng, vốn vay lại là 663,8 tỷ đồng. Trường hợp không điều chỉnh giảm kế hoạch vốn cho các địa phương này thì tỷ lệ giải ngân sẽ đạt thấp. XEM CHI TIẾT.


Khởi động xây dựng Cổng dữ liệu quốc gia: Trong giai đoạn đầu, Cổng dữ liệu quốc gia (địa chỉ https://data.gov.vn), do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức khởi động xây dựng sáng ngày 31-8, sẽ ra mắt một số phân hệ cơ bản gồm đăng tải thông tin về hiện trạng dữ liệu trong cơ quan nhà nước, phân hệ dữ liệu mở của cơ quan nhà nước. Bên cạnh đó, Cổng cũng kết nối tích hợp một số nền tảng như bản đồ số Vmap, mã địa chỉ bưu chính Vpostcode... nhằm tăng tiện ích, hỗ trợ người dùng ở mức tối ưu nhất. XEM CHI TIẾT.


Số ca mắc Covid-19 trong một ngày tại Ấn Độ lên mức kỷ lục hơn 79.000 người: Tính đến 6h ngày 31-8, thế giới đã ghi nhận 25.356.657 ca mắc Covid-19, trong đó có 849.658 người tử vong. Trong bối cảnh đó, nhiều nước đang nới lỏng các quy định giãn cách và cho phép các trường học mở cửa trở lại. XEM CHI TIẾT

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 31-8

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.