Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 2-11

T.Q| 02/11/2020 17:56

(HNMO) - Tuyệt đối không chủ quan ứng phó với bão số 10; 27 bí thư tỉnh, thành ủy không phải người địa phương; Máy bay phải quay đầu vì hành khách bất ngờ bật lửa đốt giấy; Đầu tuần, giá vàng tăng nhẹ; Tuyên án 12 bị cáo trong vụ án làm thất thoát 1.664 tỷ đồng tại BIDV; Châu Âu tiếp tục tăng cường các biện pháp phong tỏa... là những tin tức, sự kiện thu hút sự chú ý của bạn đọc trên HNMO ngày 2-11.

Gắn phát triển kinh tế - xã hội với phòng, chống thiên tai, dịch bệnh: Phát biểu tại kỳ họp thứ mười, (đợt 2) Quốc hội khóa XIV, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, Chính phủ cần chỉ đạo rà soát lại tất cả các kịch bản biến đổi khí hậu để điều chỉnh phù hợp. Đồng thời, cần nâng cao chất lượng dự báo thiên tai, đánh giá những nguy cơ tổn thương do thiên tai mang lại để chuẩn bị nguồn lực để ứng cứu. XEM CHI TIẾT.


Tuyệt đối không chủ quan ứng phó với bão số 10: Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tuyệt đối không được chủ quan trong ứng phó bão số 10; trong đó, tập trung thông báo, hướng dẫn tàu thuyền hoạt động trên biển thoát khỏi khu vực nguy hiểm, vào nơi trú tránh an toàn. XEM CHI TIẾT.

  • Bão số 10 giật cấp 11 vào đất liền Đà Nẵng đến Phú Yên rồi suy yếu

27 bí thư tỉnh, thành ủy không phải người địa phương: Đến ngày 29-10-2020, 67/67 đảng bộ trực thuộc Trung ương đã hoàn thành việc tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Kết quả đại hội có nhiều đổi mới, chất lượng cao hơn các kỳ trước. XEM CHI TIẾT.


Hà Nội đồng hành cùng miền Trung ruột thịt: Những ngày qua, nhiều xã, thị trấn, nhóm thiện nguyện ở ngoại thành Hà Nội đã tích cực kêu gọi ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung. Nhiều cá nhân còn tự đứng ra tổ chức những chuyến đi vượt qua bão lũ, mang tình cảm nồng ấm của người dân Thủ đô đến với những hộ dân đang phải vật lộn với thiên tai ở Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Hà Tĩnh...  XEM CHI TIẾT.


Máy bay phải quay đầu vì hành khách bất ngờ bật lửa đốt giấy: 8h hôm nay (2-11), trong quá trình chuyến bay VN243 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi thành phố Hồ Chí Minh chuẩn bị cất cánh, tiếp viên phát hiện một nam hành khách bật lửa đốt giấy tại vị trí ghế ngồi 20A. Dù hành khách này đã nhanh chóng tắt ngọn lửa và không gây cháy hay bất kỳ ảnh hưởng nào tới máy bay song tổ bay đã cho máy bay quay lại vị trí đỗ, báo cáo sự việc và bàn giao hành khách trên cho cảng vụ và an ninh sân bay. XEM CHI TIẾT.


Đầu tuần, giá vàng tăng nhẹ: Ngày đầu tiên của tuần mới, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng tăng 40.000-50.000 đồng/lượng ở chiều bán trong bối cảnh giá kim loại quý thế giới đi lên. XEM CHI TIẾT.


Tuyên án 12 bị cáo trong vụ án làm thất thoát 1.664 tỷ đồng tại BIDV: Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án với 12 bị cáo liên quan trong vụ án xảy ra tại Ngân hàng BIDV. Theo đó, Hội đồng xét xử tuyên phạt các bị cáo phạm tội “Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng”, gồm: Trần Lục Lang, nguyên Phó Tổng Giám đốc BIDV 8 năm tù; Đoàn Ánh Sáng, nguyên Phó Tổng Giám đốc BIDV 6 năm 6 tháng tù... XEM CHI TIẾT.


Châu Âu tiếp tục tăng cường các biện pháp phong tỏa: Châu Âu tiếp tục chứng kiến số ca mắc Covid-19 gia tăng với tốc độ đáng lo ngại, hơn 235.000 người trong vòng 24 giờ qua. Thêm nhiều nước phải áp dụng thêm các biện pháp phong tỏa để đối phó với đại dịch. XEM CHI TIẾT.


Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ làm 69 người chết, 940 người bị thương: Trận động đất 7 độ richter làm rung chuyển cả Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp đã khiến ít nhất 69 người thiệt mạng, 940 người bị thương, trong đó hơn 200 người đã phải nhập viện.

  • Nhiều người thiệt mạng và bị bắt cóc trong vụ đột kích của Boko Haram
  • Siêu bão Goni ''quần thảo'' tại Philippines làm ít nhất 10 người tử vong
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 2-11

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.