Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắc Bộ mưa, rét, đề phòng lốc, sét, mưa đá

Kim Nhuệ| 18/02/2023 16:55

(HNMO) - Ảnh hưởng không khí lạnh, Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ mưa, rét. Người dân đề phòng dông, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh.

Ngày mai (19-2), Hà Nội mưa rào rải rác và rét.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ dự báo, khoảng sáng mai (19-2), bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc sẽ ảnh hưởng đến thành phố Hà Nội.

Do vậy, ngày 19-2, Hà Nội có mưa rào rải rác và dông vài nơi; gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 3; thời tiết rét, nhiệt độ thấp nhất tại khu vực phía Tây và phía Bắc thành phố 15-17 độ C, khu vực trung tâm và phía Nam 16-18 độ C. Trong mưa dông, người dân Thủ đô đề phòng nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh.

Từ ngày 20 đến 22-2, không khí lạnh có cường độ ổn định và suy yếu dần, vùng hội tụ gió trên cao suy yếu và di chuyển sang phía Đông, vì thế, Hà Nội không mưa, rét về đêm và sáng sớm, nắng ấm về trưa và chiều. Khoảng đêm 22 và ngày 23-2, không khí lạnh tăng cường trở lại.

Ảnh hưởng đợt không khí lạnh tăng cường, đêm nay và ngày mai, các nơi còn lại thuộc khu vực Bắc Bộ có mưa rào rải rác và dông vài nơi; thời tiết rét, nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi 11-13 độ C, có nơi dưới 10 độ C, vùng đồng bằng, đô thị phổ biến 14-17 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ mưa, rét, đề phòng lốc, sét, mưa đá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.