Theo dõi Báo Hànộimới trên

Anh thợ điện may mắn nhận lại chiếc ví bị đánh rơi

Chu Dũng| 31/10/2022 15:23

(HNMO) - Ngày 31-10, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) thông tin đã trao trả lại tài sản đánh rơi cho anh Trần Minh Thành (ở bản Nam Tiến, xã Bon Phặng, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La; hiện đang công tác tại Công ty Thí nghiệm điện miền Bắc) gồm nhiều tài sản có giá trị. Đáng chú ý, người nhặt được chiếc ví, không tham của rơi là Thiếu tá Nguyễn Đức Tuyên (Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật huyện đội Văn Giang, Ban Chỉ huy quân sự tỉnh Hưng Yên).

Khoảng 20h30 ngày 28-10, Thiếu tá Nguyễn Đức Tuyên, có hộ khẩu thường trú tại thôn Dương Đá, xã Dương Xá, huyện Gia Lâm trên đường về nhà khi đến khu vực cổng Trường Mầm non xã Dương Xá đã nhặt được 1 ví tiền. Trong ví có 2 chỉ vàng bốn số 9 và hơn 2,3 triệu đồng tiền mặt, cùng 2 thẻ ngân hàng và toàn bộ giấy tờ tùy thân. Sau khi nhặt được của rơi, anh đã liên hệ với cán bộ thôn Dương Đá và Công an xã Dương Xá để tìm người đánh mất.

Từ những thông tin cá nhân trong chiếc ví, anh Tuyên và cơ quan chức năng đã liên lạc với cơ quan anh Trần Minh Thành - người bị mất ví để thông báo tìm người đánh rơi.

Tại Nhà văn hóa thôn Dương Đá, trước sự chứng kiến của đại diện UBND xã và cán bộ thôn Dương Đá, anh Tuyên đã trao trả toàn bộ tài sản và các loại giấy tờ cho anh Trần Minh Thành. Trong sự phấn khởi, vui mừng và xúc động, anh Trần Minh Thành cho biết, đây là toàn bộ số tiền dành dụm được thời gian qua gửi về gia đình để anh yên tâm công tác.

Biết được sự việc, UBND xã Dương Xá cũng đã biểu dương và cám ơn thiếu tá Nguyễn Đức Tuyên đã phát huy tốt truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu cho phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” của Thủ đô; đồng thời, đề nghị cơ sở thôn Dương Đá tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để có nhiều tấm gương “Người tốt, việc tốt” hơn nữa, xứng đáng với quê hương giàu truyền thống cách mạng, của xã Dương Xá anh hùng.

Theo Công an huyện Gia Lâm, trong những năm gần đây, cơ sở thôn Dương Đá, xã Dương Xá đều có những tấm gương nhặt được của rơi, trả lại người mất. Điển hình như năm 2020, cụ Nguyễn Phụ Sinh đã nhặt được và trả lại 135 triệu đồng cho người đánh mất. Năm 2021, học sinh Nguyễn Thu Trang người trong thôn cũng đã trả lại hơn 23 triệu đồng cho người đánh mất và năm nay có anh Nguyễn Đức Tuyên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Anh thợ điện may mắn nhận lại chiếc ví bị đánh rơi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.