Chuyện đó đây

Ấn Độ: Tàu hỏa trật bánh, 84 người thương vong

Thương Nguyệt 12/10/2023 08:17

Ít nhất 84 người thương vong sau khi một đoàn tàu bị trật bánh ở bang Bihar (Ấn Độ), Reuters đưa tin hôm nay (12-10).

Trong hành trình từ thành phố Delhi đến bang Assam, 21 toa của chuyến tàu North-East Express đã trật bánh tại ga Raghunathpur ở bang Bihar. Ba toa tàu bị lật, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và khoảng 80 trường hợp bị thương.

Các phương tiện truyền thông cho biết, một số chuyến tàu chở khách và hàng hóa khác đã phải chuyển hướng. Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được làm rõ.

tauhoaando.png
Ấn Độ thường xuyên xảy ra tai nạn tàu hỏa. Ảnh minh họa: Reuters

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, ba bệnh viện hàng đầu tại thành phố Patna đã được đặt trong tình trạng báo động để ứng phó với tình huống khẩn cấp. Lực lượng cứu hộ và cứu thương cũng được điều động đến hiện trường.

Bộ trưởng Bộ Đường sắt Ấn Độ Ashwini Vaishnaw thông báo, công tác sơ tán và cứu hộ đã hoàn tất. Nhà chức trách cũng bố trí một chuyến tàu khác để hành khách có thể tiếp tục chuyến đi.

Hồi tháng 6, Ấn Độ ghi nhận ​​một trong những vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất, khiến hơn 280 người thiệt mạng và 900 người khác bị thương. Hệ thống tín hiệu gặp trục trặc được cho là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Hầu hết các vụ tai nạn tàu hỏa ở Ấn Độ đều do lỗi của con người hoặc trang thiết bị lỗi thời. Với 64.000km đường ray, 14.000 chuyến tàu tại quốc gia này vận chuyển hơn 12 triệu hành khách mỗi ngày.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Tàu hỏa trật bánh, 84 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.