Thế giới

Ấn Độ đã giải cứu toàn bộ 41 công nhân bị mắc kẹt

Quỳnh Dương 29/11/2023 - 06:33

Đêm 28-11, toàn bộ 41 công nhân xây dựng bị mắc kẹt trong một đường hầm bị sập ở bang Uttarakhand, phía Bắc Ấn Độ từ ngày 12-11, đã được giải cứu.

screenshot_20231128-231126_chrome.jpg
Công nhân gặp nạn vui mừng khi được giải cứu.

Ông Nitin Gadkari, Bộ trưởng Bộ Giao thông Đường bộ và Đường cao tốc chia sẻ trong bài viết đăng trên nền tảng X rằng: “Tôi hoàn toàn nhẹ nhõm và hạnh phúc khi tất cả được giải cứu khỏi Đường hầm Silkyara ở Uttarkashi sau thử thách kéo dài 17 ngày. Đây là nỗ lực phối hợp nhịp nhàng của nhiều cơ quan, trong một hoạt động cứu hộ quan trọng nhất những năm gần đây.

Các công nhân được đưa ra ngoài qua một đường ống đặc biệt mà lực lượng cứu hộ đã phải khoan, đào đất đá để đưa vào nơi họ bị mắc kẹt.

Sau khi được kéo ra ngoài, họ được đưa đến một trung tâm y tế tạm thời bên trong đường hầm rộng 13 mét để kiểm tra sơ bộ sức khỏe. Một số công nhân sức khỏe suy giảm phải hỗ trợ đưa ra ngoài bằng cáng.

Trong suốt 16 ngày qua, các công nhân sống sót nhờ thức ăn và oxy được cung cấp qua các ống thép hẹp khác.

screenshot_20231128-221513_chrome.jpg
Xe cứu thương được chuẩn bị sẵn sàng trước đường hầm bị sập.

Kirti Panwar, người phát ngôn của chính quyền bang cho biết, khi máy khoan bị hỏng cách địa điểm các công nhân bị mắc kẹt khoảng hơn 10m, lực lượng cứu hộ đã phải thay phiên nhau đào đất đá bằng tay suốt ngày đêm để đưa người bị nạn ra ngoài một cách nhanh nhất.

Hầu hết công nhân bị mắc kẹt là lao động nhập cư từ khắp đất nước. Nhiều gia đình của họ đã đến địa điểm này, cắm trại nhiều ngày để cập nhật thông tin về nỗ lực cứu hộ và hy vọng sớm được gặp lại người thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ đã giải cứu toàn bộ 41 công nhân bị mắc kẹt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.