Thế giới

Vụ sập đường hầm ở Ấn Độ: Lực lượng cứu hộ tiến hành phương án thay thế

Kim Phượng 18/11/2023 - 23:04

Theo Reuters, ngày 18-11 lực lượng cứu hộ đang bắt đầu thực hiện một phương án thay thế để cố gắng tiếp cận các công nhân bị mắc kẹt gần một tuần trong đường hầm đường cao tốc bị sập tại bang Uttarakhand, Ấn Độ , sau khi hoạt động cứu hộ gặp trở ngại một ngày trước đó .

duong-ham.png
Các thành viên của đội cứu hộ ở lối vào đường hầm ngày 17 -11, nơi các công nhân làm đường bị mắc kẹt sau khi một phần đường hầm bị sập ở Uttarkashi, bang Uttarakhand phía Bắc Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Nhà chức trách cho biết những công nhân bị mắc kẹt trong đường hầm bị sập trên sườn đồi kể từ sáng 12-11 vẫn an toàn, được cung cấp thực phẩm, nước uống và oxy qua một đường ống. Kênh liên lạc được duy trì qua bộ đàm. DP Baloni, nhân viên lâm nghiệp của Uttarkashi, bang Uttarakhand cho biết phương án mới trong chiến dịch giải cứu là khoan thẳng đứng từ đỉnh núi nơi 41 công nhân bị mắc kẹt khi đang làm việc trên đường hầm đường cao tốc. Trước đó, đội cứu hộ đã khoan ngang qua đống đổ nát của đường hầm bị sập để tiếp cận các công nhân bị mắc kẹt. Nhưng chiếc máy khoan đã bị hỏng vào ngày 17-11 và một chiếc mới đã được chuyển đến vào hôm nay. Theo Bhaskar Khulbe, sĩ quan phụ trách dự án đường hầm, kế hoạch mới là khoan đồng thời từ bên cạnh và bên trên.

Khulbe cho biết, một cuộc khảo sát địa chất do một nhóm chuyên gia thực hiện đã giúp xác định bốn điểm trên núi có thể khoan thẳng đứng. Khulbe nói với các phóng viên rằng hoạt động khoan vẫn bị đình chỉ và sẽ phải mất bốn hoặc năm ngày nữa "để nhận được tin tốt".

Nhà chức trách chưa cho biết nguyên nhân khiến đường hầm dài 4,5 km bị sập nhưng khu vực này thường xuyên xảy ra lở đất, động đất và lũ lụt.

Khoảng 50 đến 60 công nhân đang làm ca đêm vào thời điểm xảy ra vụ sập và những người ở gần lối ra đã thoát ra khỏi đường hầm trên quốc lộ nằm trong tuyến đường hành hương Char Dham Hindu.

Jasvant Kapoor, tổng giám đốc của SJVN, một công ty thuộc sở hữu của chính phủ tham gia vào nỗ lực cứu hộ, cho biết: “Kế hoạch của chúng tôi là khoan một đường hầm thoát hiểm dài 90 mét với đường kính 1,2 mét”.

Gần 100 công nhân đường hầm đã tập trung tại địa điểm ngày 18-11, yêu cầu tiến độ nhanh hơn trong việc tiếp cận và giải thoát những người bị mắc kẹt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vụ sập đường hầm ở Ấn Độ: Lực lượng cứu hộ tiến hành phương án thay thế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.