Thế giới

Hình ảnh đầu tiên về nhóm công nhân mắc kẹt trong vụ sập hầm ở Ấn Độ

Thương Nguyệt 21/11/2023 - 16:01

Sau 9 ngày, những hình ảnh đầu tiên về nhóm công nhân bị mắc kẹt trong vụ sập hầm tại bang Uttarakhand ở miền Bắc Ấn Độ đã được camera ghi lại.

BBC hôm nay (21-11) đưa tin, một camera đã được đưa vào khu vực 41 công nhân đang mắc kẹt thông qua một đường ống. Lực lượng cứu hộ cũng sử dụng chính đường ống này để cung cấp thức ăn cho các nạn nhân.

Trước khi ghi nhận những hình ảnh đầu tiên về nhóm công nhân, lực lượng cứu hộ đẩy một đường ống đường kính khoảng 15cm xuyên qua đống đổ nát để luồn camera vào bên trong.

congnhanando.png
Hình ảnh đầu tiên về nhóm công nhân do camera ghi lại. Ảnh: BBC

Đoạn video được công bố cho thấy, lực lượng cứu hộ theo dõi những hình ảnh từ camera trên màn hình máy tính bên ngoài đường hầm. Một quan chức tuyên bố các công nhân sẽ sớm được giải cứu, đồng thời yêu cầu họ xác định danh tính.

Nhà chức trách cho biết, đường ống mới có đường kính lớn hơn sẽ giúp cung cấp nhiều oxy, thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác như thuốc, điện thoại di động và bộ sạc cho các công nhân mắc kẹt bên trong đường hầm.

Vụ sập hầm tại bang Uttarakhand xảy ra vào sáng ngày 12-11. Hoạt động cứu hộ đã bước sang ngày thứ 10 nhưng vẫn gặp nhiều trở ngại do địa hình yếu, dễ sạt lở.

Để giải cứu công nhân, lực lượng cứu hộ lên kế hoạch đào một hố đủ rộng để đặt đường ống có đường kính 90cm. Các nạn nhân có thể thoát khỏi đường hầm thông qua đường ống này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh đầu tiên về nhóm công nhân mắc kẹt trong vụ sập hầm ở Ấn Độ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.