Thế giới

Lực lượng cứu hộ Ấn Độ đã khoan thông 2/3 đường hầm bị sập để giải cứu công nhân bị mắc kẹt

Kim Phượng 22/11/2023 - 18:40

Các quan chức Ấn Độ ngày 22-11 cho biết lực lượng cứu hộ đã khoan được 2/3 đoạn đường xuyên qua đống đổ nát để tiếp cận 41 công nhân bị mắc kẹt trong hầm đường bộ bị sập từ ngày 12-11.

mac-ket.jpg
Các máy móc hạng nặng được chuyển đến để giải cứu các công nhân bị mắc kẹt sau khi một phần đường hầm bị sập ở Uttarkashi, bang Uttarakhand, Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Mahmood Ahmad, một quan chức của Bộ Đường bộ và đường cao tốc tham gia hoạt động cho biết: “Tôi rất vui mừng chia sẻ rằng lực lượng cứu hộ đã khoan được 39 mét”. Các kỹ sư đang làm việc để đưa một ống thép dài 57 mét xuyên qua đất và đá, đủ rộng để đưa những người bị mắc kẹt ra ngoài.

Hàng tấn đất, bê tông và gạch vụn đã được xúc khỏi đường hầm đang được xây dựng ở bang Uttarakhand, phía Bắc dãy Himalaya kể từ ngày 12-11, khi một phần của đường hầm bị sập. Ông Ahmad nói với các phóng viên tại hiện trường: “Chúng tôi hy vọng có thể có tin vui vào tối nay hoặc ngày mai”. Tuy nhiên, ông cảnh báo, phần còn lại chưa được khoan là rất quan trọng.

Các đội đang khoan theo hai hướng nhằm tạo ra một trục cứu hộ dài gần nửa km để tiếp cận 41 công nhân. Các nỗ lực cứu hộ diễn ra chậm chạp và phức tạp do các mảnh vỡ rơi xuống cũng như các máy khoan hạng nặng liên tục gặp sự cố. Một chiếc máy khoan đất cỡ đại đã phải tạm dừng hoạt động hơn ba ngày sau khi xuất hiện tiếng nứt trên trần đường hầm.

Một tuyên bố của chính phủ cũng lưu ý, các mốc thời gian của kế hoạch có thể thay đổi do trục trặc kỹ thuật, địa hình khu vực và các trường hợp khẩn cấp khác không lường trước được.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lực lượng cứu hộ Ấn Độ đã khoan thông 2/3 đường hầm bị sập để giải cứu công nhân bị mắc kẹt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.