Thế giới

Vụ sập hầm ở Ấn Độ: Còn cách 41 công nhân 12 m

Thương Nguyệt 23/11/2023 - 20:40

Chiến dịch giải cứu 41 công nhân vụ sập hầm đã bước vào giai đoạn cuối khi lực lượng cứu hộ chỉ còn cách các nạn nhân 12 m.

Vụ sập một phần đường hầm Silkyara ở bang Uttarakhand xảy ra ngày 12-11, khiến 41 công nhân bị mắc kẹt suốt 11 ngày. Sau rất nhiều nỗ lực, các lực lượng tham gia cứu hộ đã khoan thành công 44 m qua những đống đổ nát, hiện chỉ còn cách các nạn nhân 12 m.

Giới chức bang Uttarakhand thông báo, các công nhân đang trong trạng thái tinh thần ổn định. Mọi loại thuốc men cần thiết đều đã được cung cấp.

Trước đó, các công nhân phàn nàn về chứng đau đầu, buồn nôn, lo lắng, trầm cảm… Các bác sĩ đã khuyến khích họ tập yoga, đi lại và trò chuyện để duy trì tinh thần cao.

sapham.png
Xe cứu thương túc trực bên ngoài hiện trường vụ sập hầm. Ảnh: Reuters

Khi có mặt tại hiện trường vụ sập hầm, cựu cố vấn Thủ tướng Ấn Độ Bhaskar Khulbe nhận định sẽ mất 12 giờ hoặc lâu hơn để có thể tiếp cận các công nhân đang bị mắc kẹt bên trong đường hầm.

Theo Independent, xe cứu thương và bác sĩ đang túc trực tại hiện trường. Dự kiến, một nhóm bác sĩ sẽ vào đường hầm qua đường ống đã đặt trước đó để tiến hành khám cho các công nhân, trước khi tiến hành sơ tán toàn bộ. Sau khi được giải cứu, các công nhân ​​sẽ được trợ giúp về mặt tâm lý, cũng như kiểm tra thể chất sau nhiều ngày bị mắc kẹt.

Trong một tuyên bố, Chính phủ Ấn Độ nhấn mạnh, Cơ quan Đường cao tốc quốc gia Ấn Độ (NHAI) sẽ thực hiện kiểm tra 29 đường hầm trên phạm vi toàn quốc để bảo đảm an toàn và tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất trong quá trình xây dựng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vụ sập hầm ở Ấn Độ: Còn cách 41 công nhân 12 m

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.