Theo dõi Báo Hànộimới trên

200 suất học bổng Toyota hỗ trợ sinh viên chuyên ngành kỹ thuật và âm nhạc

Hoàng Linh| 29/11/2022 19:38

(HNMO) - Ngày 29-11, Toyota Việt Nam cho biết, đã phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, trao tặng Học bổng Kỹ thuật Toyota cho sinh viên các trường đại học đào tạo về kỹ thuật.

Toyota đã trao nhiều thiết bị hỗ trợ giảng dạy trực quan cho các trường đào tạo kỹ thuật tại Việt Nam.

Chương trình Học bổng Kỹ thuật Toyota được duy trì từ năm 1997, hướng tới mục tiêu phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp Việt Nam. Năm 2022, Toyota Việt Nam trao tặng 115 suất học bổng với tổng giá trị 690 triệu đồng cho các sinh viên xuất sắc chuyên ngành cơ khí, kỹ thuật và môi trường của 18 trường đại học trên cả nước. 

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ nâng cao điều kiện học tập và rèn luyện của sinh viên, chương trình năm nay đã trao tặng cho các trường 5 xe ô tô và một số thiết bị như động cơ xe Fortuner, hộp số xe Innova để phục vụ công tác giảng dạy của các trường.

Toyota Việt Nam cũng cho biết, vào đầu tháng 12-2022, sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam cho học sinh, sinh viên một số trường đào tạo về âm nhạc. 

Cùng với học bổng hỗ trợ sinh viên chuyên ngành kỹ thuật, đây là hai chương trình thường niên của Toyota Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo nhằm khuyến khích tinh thần học tập của học sinh, sinh viên, từ đó góp phần vào sự nghiệp giáo dục, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của đất nước.

Năm nay, chương trình trao tặng 85 suất học bổng với tổng giá trị 510 triệu đồng cho học sinh, sinh viên xuất sắc của 5 trường đào tạo âm nhạc, bao gồm: Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Học viện Âm nhạc Huế, Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc và Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc. Ngoài ra, Toyota cũng hỗ trợ trang bị nhạc cụ truyền thống cho khoa âm nhạc truyền thống của các trường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
200 suất học bổng Toyota hỗ trợ sinh viên chuyên ngành kỹ thuật và âm nhạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.