Theo dõi Báo Hànộimới trên

1.200 người có công và người lao động được chăm sóc sức khỏe

Dương Linh| 23/07/2022 19:13

(HNMO) - Ngày 23-7, nhân dịp kỷ niệm kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ thành phố Hà Nội, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa và Bệnh viện Đa khoa Đống Đa tổ chức chương trình “Chăm sóc sức khỏe người có công và công nhân viên chức, người lao động quận Đống Đa”; tầm soát bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường cho người dân.

Các y, bác sĩ thăm khám, tư vấn sức khỏe cho người có công quận Đống Đa.

Trong chương trình, hơn 50 y, bác sĩ của Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa Đống Đa tổ chức khám sức khỏe cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, thân nhân gia đình liệt sĩ, các thương, bệnh binh, lão thành cách mạng, công nhân, viên chức, người lao động tại 21 phường trên địa bàn quận.

Các công nhân, người lao động tại 21 phường trên địa bàn quận Đống Đa được thăm khám sức khỏe.

Số lượng người được khám trực tiếp trong chương trình là 1.200 người, gồm: Khám tổng quát, khám chuyên khoa mắt, tai mũi họng, điện tim, siêu âm..., nhằm phát hiện bệnh kịp thời và chuyển viện đối với những trường hợp nặng để điều trị tiếp. Đồng thời, trong quá trình thăm khám, các y, bác sĩ tư vấn, hướng dẫn các đối tượng chính sách cách phòng tránh bệnh tật, chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý, phù hợp với tình trạng sức khỏe và lứa tuổi.

Ngoài ra, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam triển khai tầm soát, đánh giá nguy cơ bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường tại chương trình. Người dân tham gia khám được đo huyết áp, đánh giá sức khỏe tim mạch, đo đường huyết, nồng độ acid uric; tư vấn về nguy cơ các bệnh không lây nhiễm...

Hoạt động này nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”; tri ân những đóng góp của các thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, đồng thời, thực hiện công tác chăm sóc, bảo vệ đối tượng có bệnh lý nền, làm giảm gánh nặng bệnh tật và tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1.200 người có công và người lao động được chăm sóc sức khỏe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.