Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xuyên đêm dập tắt vụ cháy kho vải vụn tại Đồng Nai

Thanh Trúc| 20/05/2023 12:14

(HNMO) - Trưa 20-5, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin chính thức về vụ cháy nhà xưởng của một doanh nghiệp tại xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Lực lượng chức năng đã phải xuyên đêm dập tắt đám cháy lớn này.

Lực lượng chức năng hoạt động xuyên đêm để dập tắt đám cháy.

Cụ thể, vào lúc 16h30 ngày 19-5, Công an huyện Vĩnh Cửu nhận được tin báo từ Công an xã Thiện Tân xảy ra cháy tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ môi trường Thuận Thiên Thuận Phát, địa chỉ tại tổ 1, ấp Vàm, xã Thiện Tân. Nơi cháy là nhà kho chứa rác và vải vụn.

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, Công an huyện đã xuất 1 xe chữa cháy và 6 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường, đồng thời yêu cầu Công ty cổ phần Xây dựng và Sản xuất vật liệu xây dựng Biên Hòa (BBCC) điều động 1 xe bồn cùng phối hợp tham gia chữa cháy.

Do chất cháy là vải vụn của công ty, có nguy cơ cháy lan sang các nhà xưởng lân cận, lực lượng, phương tiện của Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Đồng Nai và Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an thành phố Biên Hòa được điều động bổ sung đến hiện trường. 

Công an điều máy xúc đến hiện trường để phá dỡ một phần nhà kho, phun nước dập lửa bên trong.

Tổng cộng có 50 cán bộ, chiến sĩ và 8 xe chuyên dụng đến hiện trường dập lửa. Công an huyện Vĩnh Cửu cũng điều động 2 máy xúc, phá dỡ một phần nhà kho, tạo điều kiện để lực lượng tiếp cận phun nước làm mát và dập tắt đám cháy.

Đến 17h40 cùng ngày, đám cháy được khống chế, không cho cháy lan sang các khu vực xung quanh. Đến 5h sáng 20-5, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, bảo vệ được nhà xưởng diện tích khoảng 2.000m2 bên cạnh khu vực xảy ra cháy.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người. Thiệt hại về tài sản đang được thống kê.

Cơ quan công an đang làm rõ nguyên nhân vụ cháy và nêu rõ: Đây là nhà kho chứa vải vụ, rác thải, không phải nhà xưởng của doanh nghiệp làm ván ép từ mùn cưa như một số nguồn tin đã đưa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuyên đêm dập tắt vụ cháy kho vải vụn tại Đồng Nai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.