Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xứng đáng với niềm tin yêu: Nhịp cầu gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc

Dung - Dương - Linh| 24/10/2022 06:31

(HNM) - Dù ở đâu thì kiều bào ta vẫn luôn phát huy tinh thần yêu nước, cùng hướng về cội nguồn. Họ cập nhật tin tức về quê hương qua thông tin báo chí, trong đó Báo Hànộimới là địa chỉ tin cậy để những người ở xa Tổ quốc thấy được sự đổi thay của đất nước, sự phát triển của Thủ đô ngàn năm văn hiến. Với nhiều người, Hànộimới là nhịp cầu đưa họ trở về với nguồn cội, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Ông Nguyễn Trọng Bình, kiều bào Mỹ
Báo Hànộimới là nhịp cầu nối kiều bào với Thủ đô

Tôi đã tới nhiều nơi trên thế giới và hiện định cư tại Mỹ. Dù ở đâu thì tôi vẫn luôn nhớ về tuổi thơ với những tháng ngày gắn bó với Hà Nội. Từng nhiều lần cộng tác với Báo Hànộimới, đối với tôi, những bài viết trên Hànộimới như một làn gió thổi đi lớp bụi thời gian phủ trên bề mặt, trả lại cho tôi hồi ức trong veo về tuổi thơ. Nơi đó có một Hà Nội thơ mộng, một thành phố được bao bọc bởi những dòng sông uốn quanh, những con đường rợp bóng mát với tiếng ve râm ran gọi hè, những sân trường thắm màu hoa phượng. Mùa thu Hà Nội thật đẹp, không chỉ trong thơ ca mà bên ngoài những khung cửa sổ của 36 phố phường, những cây bàng lá đỏ và mùi hoa sữa vương trong gió thu. Nói một cách ngắn gọn, Hànộimới không chỉ là cái tên khơi gợi cảm xúc về cố hương, mà còn là chiếc cầu nối tình cảm giữa hai bờ Thái Bình Dương. Luôn luôn là thế!

Bà Phạm Quỳnh Trang, Kiều bào Pháp:
Hànộimới là kên thông tin quan trọng của độc giả xa xứ

Là một độc giả trung thành của Báo Hànộimới điện tử, tôi đánh giá đây là kênh cập nhật thông tin quan trọng, là nhịp đập trái tim Hà Nội và quê hương Việt Nam mà độc giả xa xứ hướng về. Thông tin được đăng tải ngày càng phong phú, sát với diễn biến của tình hình trong nước và thế giới. Nhìn chung, Báo Hànộimới, bao gồm cả báo in và báo điện tử, đã giúp độc giả nắm bắt thông tin nhanh chóng, chính xác và toàn diện. Cá nhân tôi, một độc giả xa quê hương, cho rằng tính chính xác của Báo Hànộimới là điều đáng giá nhất. Ngoài việc truyền tải thông tin, Báo còn là diễn đàn tin cậy để độc giả - dù đang ở trong hay ngoài nước - thể hiện tình cảm, nguyện vọng chính đáng của mình; tham gia đóng góp ý kiến vào các vấn đề quan trọng của Thủ đô, của Tổ quốc.

Tôi mong Báo luôn đổi mới và ngày một phát triển mạnh mẽ, góp sức vì mục tiêu chung là xây dựng và phát triển Thủ đô và đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Ông Trần Quê, kiều bào Bulgaria:
Địa chỉ thông tin tin cậy

Với người xa xứ như chúng tôi, đọc Báo Hànộimới là một cách để khỏa lấp nỗi nhớ về quê hương, đất nước và Thủ đô ngàn năm văn hiến. Những năm qua, Báo Hànộimới vẫn luôn xứng đáng là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô. Có những chuyên mục đã trở thành “thương hiệu” của Báo trong nhiều năm, tiêu biểu như "Mỗi ngày một chuyện". Tôi tin tưởng rằng trong thời gian tới, Báo Hànộimới sẽ tiếp tục phát huy thành tựu đã đạt được, không ngừng nâng cao chất lượng để đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của bạn đọc ở trong và ngoài nước.

Bà Ngô Bạch Lê, kiều bào Đức:
Món ăn tinh thần không thể thiếu của người Việt xa quê hương

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, nhưng đến nay tôi đã xa Việt Nam ngót 40 năm. Dẫu vậy, ký ức về Thủ đô thân thương vẫn in đậm trong tâm trí tôi. Tôi đọc báo Hànộimới điện tử hằng ngày để cập nhật tin tức về những gì đang diễn ra trên quê hương mình, và qua đó tôi nhận thấy Hànộimới không chỉ tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước mà còn đi sâu vào thực tiễn đời sống, thể hiện rõ quan điểm bảo vệ và phát huy bản sắc, truyền thống văn hóa. Trang báo phong phú về nội dung, từng chuyên mục, bài viết đều mang hơi thở của thời cuộc. Thông qua Hànộimới, tôi hướng con cháu mình vào việc đọc báo tiếng Việt, coi đó như một cách kết nối với đất nước để sợi dây văn hóa quê mẹ thêm bền vững qua các thế hệ.

Nhân dịp Hànộimới kỷ niệm 65 năm xuất bản số báo hằng ngày đầu tiên, tôi mong đội ngũ người làm báo Thủ đô tiếp tục cống hiến để có những tác phẩm hay, xứng đáng là tờ báo hàng đầu.

Ông Nguyễn Huy Thắng, kiều bào Đức
Nơi tôi có nhiều kỷ niệm gắn bó

Từng làm phóng viên Báo Hà Tây từ năm 1982 đến 1988, sau đó sang Đức sinh sống và làm việc, sau khi Báo Hànộimới và Hà Tây "về một nhà" vào năm 2008, tôi vẫn có một số đồng nghiệp làm việc tại đây.

“Chất xúc tác” khiến tôi thân thiết hơn với tờ báo của Thủ đô sau hơn 20 năm xa quê hương là chuyến thăm quần đảo Trường Sa năm 2014. Trong chuyến đi đầy ý nghĩa do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao tổ chức, tôi đã gặp một phóng viên của Hànộimới, sau đó trở thành cộng tác viên trong nhiều bài báo liên quan tới hoạt động của kiều bào. Trong bối cảnh những năm gần đây, Đảng và Nhà nước ta dành sự quan tâm sâu sắc đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, thông qua các bài viết và thông tin về lĩnh vực này, Báo Hànộimới đã có đóng góp tích cực trong việc gắn kết, động viên kiều bào hướng về quê hương. Tôi hy vọng Hànộimới sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, mang tới cho bạn đọc nhiều bài báo chất lượng, giữ vững vị thế của tờ báo hàng đầu của Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xứng đáng với niềm tin yêu: Nhịp cầu gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.