Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xúc động chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Xuân Trường Sa” lần thứ 10

Đình Hiệp| 15/01/2022 20:52

(HNMO) - Tối 15-1, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân và các cơ quan hữu quan tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Xuân Trường Sa” lần thứ 10. Tham dự chương trình có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương và thành phố Hà Nội.

Biểu diễn ca khúc “Khúc quân ca Trường Sa” trong chương trình.

Chương trình nhằm tri ân những cống hiến to lớn của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Chương trình cũng là thông điệp kết nối tình cảm, vui Xuân, đón Tết giữa đất liền với cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa; thể hiện tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, địa phương với cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc; góp phần thắt chặt tình quân dân, là nguồn động viên lớn, tiếp thêm sức mạnh để các cán bộ, chiến sĩ Hải quân vững tin cầm chắc tay súng canh giữ biển trời thiêng liêng của Tổ quốc, động viên ngư dân yên tâm bám biển…

Chương trình được dàn dựng công phu với trọng tâm là các ca khúc về biển đảo, quê hương, đất nước như: “Tổ quốc gọi tên mình”, “Khúc quân ca Trường Sa”, “Gần lắm Trường Sa”, “Chào Trường Sa”, “Bâng khuâng Trường Sa”, “Sinh ra ở Trường Sa”, “Mùa xuân trên quê hương”… qua sự thể hiện của các nghệ sĩ nổi tiếng.

Ca khúc “Tổ quốc gọi tên mình” do ca sĩ Đức Tuấn và Vũ đoàn PL thể hiện.

Điểm nhấn trong chương trình là nhìn lại “10 năm - hành trình chạm đến trái tim người chiến sĩ” của Chương trình “Xuân Trường Sa” cũng như các hoạt động tri ân trong suốt 9 năm qua của chương trình; phóng sự “Những người mang mùa Xuân đến với Trường Sa” ghi lại hình ảnh các đoàn công tác của Báo điện tử Đảng Cộng sản và Ban tổ chức Xuân Trường Sa 2022 đến thăm và tặng quà Tết quân dân trên các đảo cũng như tình cảm của chiến sĩ trên đảo gửi về đất liền...

Trong chương trình, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã chia sẻ về ý nghĩa, sức lan tỏa của Chương trình “Xuân Trường Sa”. Bên cạnh đó, các đại biểu, khán giả cũng được giao lưu với các nhạc sĩ có nhiều ca khúc viết về Trường Sa, với những vị khách mời đặc biệt đã gắn bó với chương trình trong suốt 10 năm qua; nghe PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Chủ tịch Hội đồng Lý luận phê bình văn học nghệ thuật Trung ương; Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175… chia sẻ kỷ niệm, tình cảm đối với Trường Sa...

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trả lời phỏng vấn trong phóng sự nhìn lại 10 năm Chương trình “Xuân Trường Sa”.

Chương trình “Xuân Trường Sa” không chỉ là món ăn tinh thần đầy ý nghĩa đối với cán bộ, chiến sĩ toàn quân, của cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa, mà còn đối với khán giả cả nước cũng như kiều bào ta ở nước ngoài.

Qua 9 lần tổ chức (2013-2021), chương trình đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng như sự ủng hộ thiết thực của các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội. Thông qua chương trình, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp quyên góp nhiều tỷ đồng, trao tặng Quân chủng Hải quân xuồng chủ quyền, tặng thân nhân chiến sĩ Hải quân gần 100 căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, hàng nghìn sổ tiết kiệm và hàng vạn phần quà có giá trị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xúc động chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Xuân Trường Sa” lần thứ 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.